X

โร่แจ้งความร้องสื่อถูกมิจฉาชีพหลอกกู้เงิน สูญเสียเงินไป 3,180 บาท

ปราจีนบุรี – หญิงสาววัย 37 ปี เข้าแจ้งความและร้องสื่อถูกมิจฉาชีพหลอกกู้เงิน สูญเสียเงินไป 3,180 บาท แถมไม่สามารถได้กู้เงินจำนวน 20,000 บาท ตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่ต้นและไม่สามารถติดต่อแอดมินได้อีก อ้างว่า รอคิวการตรวจสอบเท่านั้น

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก นางสาวดวงนภา แขวงแก้ว อายุ 37 ปี ที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 บ้านดอนดู่ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวานได้มีแอพพิเคชั่นไลน์กู้เงินของแหล่งเงินกู้ด่วนไลน์หนึ่ง เข้ามาชื่อว่า เงินด่วนทันใจ ตนเลยกดสมัครไปกู้ยืม ตนก็ได้สอบถามกับแอดมินของไลน์ เพื่อกู้เงินทางแอดมินก็ บอกว่า ใช้แค่สำเนาบัตรประชาชนหน้า หลังจากนั้นแล้ว ก็ให้ส่งไปพร้อมกับหมายเลขบัญชีและหมายเลขโทรศัพท์ พอตนทำเรื่องกู้เงินเข้าไปเขาก็ให้ตนโอนเงินไปก่อนครั้งแรก 480 บาท เพื่อเป็นค่าเอกสาร พอโอนไปให้แล้ว 480 บาท ก็ได้มีแอดมินอีกคน บอกว่า ให้ตนโอนเงินเข้าไปอีก 1,500 บาท เขาบอกว่า จะได้เงินกู้เลยทีเดียว เพราะตนทำวงเงินกู้เข้าไป จำนวน 20,000 บาท ระยะเวลาในการผ่อน 2 ปี แบ่งจ่าย 24 งวด ๆ ละ 1,200 บาท

ทั้งนี้ เธอเล่าด้วยว่า ทางแอดมินบอกให้ตนโอนเข้าไปอีก 1,500 บาท ตนจะได้เงินเลยภายใน 10-15 นาที พอตนโอนเข้าไปให้ทางแอดมินก็บอกให้ตนโอนเงินเข้าไปอีก เพื่อจ่ายค่างวด ๆ แรกอีก 1,200 บาท แล้วก็บอกว่า จะได้เงินเลยในทันที ตนก็เลยโอนเข้าไปอีก 1,200 บาท ตอนโอนเสร็จทางแอดมิน ก็บอกว่า ขอตรวจสอบก่อน ประมาณ 15-30 นาที ล่วงเลยมากว่า 1 ชม.ก็ไม่เห็นเงินเข้าบัญชี ตนก็ติดต่อกลับทางแอดมิน ก็บอกว่า ให้รอตามคิว ตนเลยมาเอะใจคิดว่า น่าจะโดนหลอก จึงเข้าแจ้งความกับร.ต.อ.วิโรจน์ เผือดขันทึก รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน ล่าสุด วันนี้ตนโดนแก๊งมิจฉาชีพรายนี้ หลอกให้ตนโอนเงินไปให้ 3,180 บาท เลยติดต่อกลับไป เพื่อจะขอเงินที่ตนโอนไปคืน เขาบอกว่า ให้รอ 7-10 วัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือป่าว ซึ่งคิดว่าเป็นเพราะความโลภของตนแท้ ๆ คิดว่าจะได้เงินมาใช้ในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 กลับต้องมาเสียเงินไปกว่า 3 พันบาท

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"