X

น้ำท่วมยังอ่วมสองอำเภอ ชาวบ้านต้องต้อนวัวไปเลี้ยงไกล 1 กม.

ปราจีนบุรี – น้่ำท่วมยังอ่วมสองอำเภอ ชาวบ้านต้องต้อนวัวไปเลี้ยงไกล 1 กม. อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำยังคงท่วมสูงอยู่ที่ระดับ 70 ซม. และมีแนวโน้มสูงขึ้นและขยายวงกว้าง เข้าท่วมพื้นที่บ้านปากน้ำ ม.12 ต.กบินทร์ ตั้งแต่ค่ำวานนี้ น้ำริมแม่น้ำได้ล้นจากตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเป็นบ้านยกพื้น 2 ชั้นระดับน้ำสูง 40 ซม.ท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านยาว 1 กิโลเมตร ระดับน้ำสูง 25 ซม.ชาวบ้านต้องใช้เรือพายเข้าออกและเดินเข้าออกระหว่างหมู่บ้าน คาดว่า น้ำจะสูงขึ้นตามลำดับ ชาวบ้านขนรถยนต์รถจักรยานยนต์ออกมาไว้บนถนน ชาวบ้านบางคนให้เป็นโอกาสนำตาข่ายออกมาดักปลา ซึ่งได้ปลาสร้อยที่ตื่นน้ำใหม่ 5 กก.

น.ส.ดาวรุ่ง สิทธิพุ่ม ชาวบ้านริมน้ำ กล่าวว่า จะเกิดน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ที่ชุมชนตลาดเก่าบริเวณนี้ ก็ต้องถูกน้ำท่วมไปด้วย เพราะอยู่ติดกับริมแม่น้ำปราจีนบุรี ทุกคนชินแล้ว กับการถูกน้ำท่วมในแต่ละปี จะท่วมมากท่วมน้อย ทุกคนทำใจและชินแล้ว น้ำจะถึงกลางเดือนนี้ก็จะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนที่บ้านท่าขี้เหล็ก ม.9 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านได้ต้อนฝูงวัวออกจากบ้านไปเลี้ยงบนถนน เนื่องจากถูกน้ำท่วมไม่มีหญ้าให้วัวกิน

ขณที่ น.ส.นฤมล โพธิ์งาม เจ้าของวัว กล่าวว่า น้ำท่วมบ้านนานแล้วไม่มีที่เลี้ยงวัว จึงต้อนฝูงวัวออกจากบ้านไปเลี้ยงที่สนามกีฬาของเทศบาลฯ ระยะทาง 1 กม.หาซื้อฟางไม่ได้ จึงต้องต้อนฝูงวัวที่มีอยู่มามาเลี้ยงนอกหมู่บ้าน นอกจาก อ.กบินทร์บุรี น้ำท่วม อ.ศรีมหาโพธิ และอำเภอเมืองบางส่วน ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"