X

ทหารลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน ถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านพื้นที่ทับลาน

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้าน หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่หมู่บ้านทับลาน ม.10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังจากเกิดฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาทับลานไหลลงเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยที่บ้านขุนศรี ที่ถูกน้ำป่าท่วมบางจุดนั้น ได้ลดระดับลง แต่มวลน้ำได้ไหลลงมาสู่พื้นที่บ้านทับลาน ขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงทรงตัว ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมถนนระหว่างหมู่บ้านระยะทางยาว 100 เมตร ระดับน้ำสูง 60 ซม. กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายมะละ พวงบุรี ชาวบ้าน หมู่ 10 บ้านทับลานใน กล่าวว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีระดับน้ำสูง 25 ซม.จึงช่วยกันเก็บข้าวของขึ้นที่สูง กระทั่งเวลา 10.00 น. นายบุญสม ประถมพรหมราช รองนายก อบต.บุพราหมณ์และเจ้าหน้าที่ ได้่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น โดยให้เจ้าหน้าที่นำเชือกมาขึง เพื่อเป็นทางเข้าออกให้กับประชาชนที่สัญจรเข้าหมู่บ้านบุพราหมณ์ เพื่อออกมาด้านนอก น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนบางหลัง เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนและขนย้ายหมูออกจากเล้าที่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว ขณะเดียวกัน ก็มีประชาชนที่อยู่ด้านใน ต้องเดินลุยน้ำออกมา เพื่อออกไปทำธุระด้านนอกด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"