X

หนุ่มตกปลาดีใจ ได้ปลาหมอสีทองยาว 18 ซม.ติดเบ็ด เชื่อนำโชค

ปราจีนบุรี – หนุ่มตกปลาดีใจ ได้พบปลาหมอสีทองยาว 18 ซม.ติดเบ็ดจากทุ่งนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไม่ยอมขาย ขอเก็บไว้เลี้ยงขยายพันธ์เชื่อว่าเป็นปลานำโชค

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี แจ้งว่า มีหนุ่มปักเบ็ดได้ปลาหมอสีทอง เจ้าตัวตาลุกวาว เชื่อว่า เป็นปลาหมอสีทองนำโชค จึงนำปลาหมอตัวดังกล่าวมาใส่กะละมังไว้ที่บ้าน ที่บ้านเลขที่17-18 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ได้พบกับ นายจตุรพักตร์ ทาญาติ กำลังนำปลาหมอสีทองใส่กะละมังสีชมพู ตั้งไว้ในบ้าน โดยปล่อยรวมกับปลาหมออีก 2 ตัว ในกะละมัง ไว้เป็นเพื่อนปลาหมอสีทองที่ปักเบ็ดมาได้

นายจตุรพักตร์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ไปปักเบ็ดที่ทุ่งนาหลังบ้าน รุ่งเช้าได้ไปดูเบ็ด ปรากฏว่า มีปลาติดเบ็ดอยู่ในน้ำ เมื่อก้มดูเห็นปลาหมอตัวดังกล่าวลอยอยู่ในน้ำ พอดึงขึ้นมาจากน้ำ ปลาหมอตัวดังกล่าวยังไม่ตาย มีเบ็ดเกี่ยวที่ริมฝีปาก จึงจับใส่ภาชนะแล้วนำกลับมาที่บ้าน ยอมรับว่า ตอนที่เห็นปลาหมอสีทองตัวนี้ รู้สึกแปลกตาไม่เคยเห็นมาก่อนเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก ปลาที่ได้อีก 2-3 ตัว เป็นปลาหมอนาสีน้ำตาลธรรมดา เมื่อมาถึงบ้านก็เอาใส่กะละมังไว้ มองดูปลาหมอสีทอง มีสีสวยสดใส คาดว่า เกิดจากธรรมชาติตัวมีสีเหลืองทองเหลืองอร่าม มองทีไรก็เย็นตา ให้เพื่อนดู เพื่อนบอกว่า อาจจะเป็นปลานำโชคขอให้เลี้ยงไว้ เพื่อขยายพันธุ์ต่อไป มีเพื่อนมาขอซื้อตัวละหลายพันบาท แต่ยังไม่คิดจะขาย อยากเลี้ยงไว้ดูเล่น อนาคตข้างหน้าปลาหมอตัวนี้อาจจะนำโชคมาให้

ขณะเดียวกัน ปลาหมอสีทองตัวนี้ มีความยาว 18 ซม. หนัก 1.25 กรัม ตัวใหญ่เท่าสามนิ้ว ตัวใหญ่กว่าปลาหมอที่ได้มาคู่กัน ตอนนี้จะขอเลี้ยงดูปลาหมอสีทองนี้ไว้ก่อน รู้ว่าปลาหมอที่ได้มาทั้งตัวสีทองและปลาหมอสีน้ำตาลตัวใด จะเป็นตัวผู้ตัวเมีย หากวันข้างหน้าเลี้ยงอยู่ด้วยกัน อาจจะแพร่พันธุ์ออกมาเป็นสีทองเหมือนปลาหมอตัวนี้ก็ได้

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"