X

ผอ.รพ.สต.ตรวจสอบผู้ป่วยโควิดในบ้าน 4 คน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ผอ.รพ.สต.ตรวจสอบผู้ป่วยโควิดในบ้าน 4 คน ที่บ้านโคกชัน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านแจ้งว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้านโคกชัน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในบ้านหลังหนึ่ง มีเด็กอยู่ด้วยและมีไข้สูงผู้ป่วยเดินทางมาจาก อ.ศรีมหาโพธิ มาอยู่ที่บ้านพ่อผู้ใหญ่บ้าน อสม.ไม่เข้ามาช่วยเหลือเลย เกรงว่า เชื้อจะแพร่กระจายในหมู่บ้าน ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงต่างวิตกและหวาดกลัวมาก อยากให้ผู้สื่อข่าวประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวประสานไปยัง นายยุทธชัย แสวงสุทธิ์ ผอ.รพ.สต.ลาดตะเคียน ,ผอ.รพ.สต.บ้านคลองรั้ง ผู้ใหญ่บ้านและ อสม.ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้ป่วย ซึ่งตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว มีผลเป็นลบ และอยู่ที่บ้านนี้ ไม่ได้มีผู้สัมผัสใกล้ชิดรายใหม่แต่อย่างใด เพียงแต่ว่ามาพักอยู่ผู้ใหญ่บ้านและ อสม.เข้ามาตรวจสอบและให้แนวทางการปฏิบัติตัวอย่างต่อเนื่อง

นายยุทธชัย กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบและสอบสวนโรค ร่วมกันทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ เคยเป็นผู้ป่วยจริง แต่ผ่านการตรวจรักษาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิมาแล้ว ผลเป็นลบ และมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ไม่ได้มีการพบหรือสัมผัสกับบุคคลภายนอกแต่อย่างใด และได้รับการดูแลจากผู้ใหญ่บ้าน ประธาน อสม.และ อสม.ในพื้นที่อย่างดี เป็นการเข้าใจผิด ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ว่า ทุกพื้นที่มีผู้ป่วยและผู้สัมผัสใกล้ชิดที่ผ่านการกักตัวมาแล้วครบกำหนดอาจจะมาอยู่ในหมู่บ้านตามพื้นที่ต่าง ๆ จะไม่มีผลใด ๆ กับคนในหมู่บ้าน นอกจากนี้ ได้มอบข้าวสารและอาหารแห้ง ให้กับเจ้าของบ้าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจอีกด้วย

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"