X

ผงะ!! พบซากหมูไร้สัญชาติทิ้งใกล้เขาอีด่าง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านพบซากหมูเป็นตัวไม่ทราบที่มา ใกล้เน่าถูกนำมาทิ้งบริเวณสระน้ำใกล้เขาอีด่าง พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์คาดเป็นหมูลักลอบนำเข้า หาที่มาที่ไปไม่ได้ มาเจอด่านตรวจเจ้าหน้าที่ จึงนำมาทิ้งทำลายหลักฐาน

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชาวบ้านในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้นำภาพซากหมูตายไม่รู้สาเหตุ สภาพเป็นตัวจำนวนมาก ไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กสถานการณ์น้ำใจสระแก้ว หลังพบถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณสระน้ำแห่งหนึ่ง ใกล้เขาอีด่าง พื้นที่บ้านร่มทอง ม.17 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว สภาพมีแมลงวันตอมและใกล้เน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วพื้นที่ ทางผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ดังกล่าว จึงรายงานกรณีนี้ให้กับ นายสุโสฬส พึ่งบุญ นายอำเภอตาพระยา รับทราบ พร้อมทั้งสั่งการให้ประสานงาน เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอตาพระยา สาธารณสุขอำเภอ เทศบาลฯ และฝ่ายปกครองเดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอตาพระยา แจ้งว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบเมื่อช่วงบ่ายวานนี้พบว่า ซากหมูตายทั้งตัว ถูกนำมาทิ้งไว้ในพื้นที่ชายป่าโดยนำมากองรวมกันเป็นจุด ๆ เขตพื้นที่บ้านร่มทอง หมู่ 17 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จำนวนหมูประมาณ 11 ตัว นำหนักตัวละประมาณ 30 กก. ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ซากหมูที่พบไม่เป็นโรคระบาด และไม่ทราบที่มาของหมูดังกล่าว คาดว่า จะเป็นหมูที่มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน และเมื่อมาเจอด่าน จึงนำหมูไปน็อคยา แล้วจึงมีการนำเอามาทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ฯ บอกอีกว่า ซากหมูที่พบไม่สามารถเอาไปชันสูตรได้ เพราะอยู่ในสภาพที่เน่าเปื่อยแล้ว ไม่สามารถบอกแหล่งที่มาได้ แต่ยืนยันว่าไม่เป็นโรคระบาด ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตาพระยา จึงได้ประสานนำรถแบคโฮ เพื่อมาขุดหลุมและนำซากหมูทั้งหมดฝั่งดินพร้อมโรยปูนขาวและน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างถูกต้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่จะเข้าสอบถามชาวบ้านที่พบเห็น เพื่อหาที่มาและต้นตอของการนำซากหมูมาทิ้งดังกล่าว ด้วยเช่นกัน

————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"