X

พม่าควงปืนลูกซอง 5 นัดปะทะเดือด

ปราจีนบุรี – คนงานพม่าแค้นถูกไล่ออกย้อนกลับมาพร้อมลูกซองยาว 5 นัด หวังยิงล้างครอบครัวนายจ้าง พลเมืองดีเห็นแบกปืนวนเวียนรีบแจ้งตำรวจ แต่ไม่เป็นผล หนุ่มพม่าเปิดฉากยิงใส่รถตำรวจก่อนเสียงปืนดังระงม สุดท้ายโดนสอยร่วง

เมื่อช่วงค่ำที่ 12 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อหนุ่มคนงานพม่าที่ถูกไล่ออกจากงานเพราะทำตัวเกเรดื่มแต่เหล้าไม่สนใจทำงานจนนายจ้าง ซึ่งขอสงวนนาม ไล่ออกไปเมื่อเดือนก่อน แบกความแค้นกลับมาพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ประกาศว่า จะมายิงล้างครอบครัวที่ไล่ตนออกจากงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ นาย ซอ ชาวพม่า เฝ้ารอนายจ้างกลับบ้าน ได้แบกอาวุธปืนลูกซองยาวเดินไปมาระหว่างที่ทำการ อบต.บ้านพระ กับ วัดเนินดินแดง ฝั่งตรงข้ามกับ กองพันทหารม้าที่ 30 รักษาพระองค์ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หลังเข้าไปหา นางสาวปัทมา สมภาพศิลป์ หลานสาวของนายจ้างและยิงปืนขึ้นฟ้าไปหนึ่งนัด ทั้งนี้ บางช่วงที่นาย ซอ เดินไปมายังได้ยิงปืนเป็นระยะๆ จนชาวบ้านที่ผ่านไปมาหวาดกลัว จึงได้แจ้ง สภ.เมืองปราจีนบุรี ให้เข้าตรวจสอบถึงพฤติกรรมชายคนดังกล่าว

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาถึง นายซอ ได้หลบเข้าไปแอบข้างกำแพงวัดเนินดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะเข้าไปสอบถามพูดคุยให้วางปืนแต่นายซอ ไม่ยอมพูดคุยด้วย พร้อมกับแสดงอาการไม่พอใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุมอย่างรอบคอบเนื่องจาก นายซอ มีอาวุธปืนเกรงว่าจะได้รับอันตราย

โดยมีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปจากบริเวณดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมความพร้อมโดยขยับรถยนต์กระบะเข้าใกล้ ปรากฏว่านายซอ คิดว่าตำรวจจะจู่โจมด้วยการใช้รถ จึงยิงปืนเข้าใส่หนึ่งนัดกระสุนเข้ากระจกประตูเฉียดศีรษะตำรวจที่ขับรถแล้ววิ่งหลบเข้าไปในวัด จึงเกิดการยิงปะทะกัน ต่างฝ่ายต่างกระหน่ำยิงจนเสียงปืนดังไปทั่วบริเวณพักใหญ่ หลังเสียงปืนสงบ พบนายซอ คนงานพม่าที่แบกแค้นมานานนับเดือน ถูกยิงเข้าที่หลังฟุบอยู่กับที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกรูเข้าไปจับกุมในขณะที่นาย ซอ ก็ยังไม่หมดฤทธิ์พยายามต่อสู้และขัดขืน ก่อนที่จะถูกนำตัว ส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บ กระสุนฝังใน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถคันที่นายซอ หนุ่มพม่ายิงได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเล็กน้อยถูกนำส่ง โรงพยาบาลเช่นกัน

นางสาวปัทมา สมภาพศิลป์ หลานสาวนายจ้างของนายซอ เปิดเผยว่า นายซอมาทำงานที่นี่เกือบสองปี เป็นคนชอบดื่มเหล้าและเบียร์ เมื่อดื่มแล้วก็ไม่ค่อยทำงาน จึงถูกไล่ออกประกอบกับใบอนุญาตหมดอายุ จู่ ๆ วันนี้ก็แบกปืนมาถามหาอาตน ซึ่งเป็นนายจ้างจึงบอกไม่อยู่ขอให้มาคุยกันในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่นายซอจะยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วเดินออกไป จนกระทั่งมาถูกตำรวจยิงและจับกุมตัวได้ดังกล่าว

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"