X

ชาวบ้านผวาช้างป่าอุทยานทับลานเข้าชุมชน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านผวาช้างป่าอุทยานทับลานเข้าชุมชนบ้านคลองตาหมื่นน้อย ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 25 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ชาวบ้านคลองตาหมื่นน้อย ม.6 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน 3 ตัว ออกมาหากินมะม่วงสวนหน้าบ้าน ผู้ใหญ่บ้านกับลูกบ้านจึงจัดชุดขับไล่ช้างกลับเข้าป่า เกรงว่า ช้างป่าจะทำร้ายชาวบ้านได้รับอันตราย โดย น.ส.วาสนา เพชรเลิศ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 ม.6 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เห็นช้างเข้ามาอยู่ในสวนมะม่วงและทำลายกิ่งต้นมะม่วงได้รับความเสียหาย 2 ต้น กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงต้นไม้หักอยู่ที่หน้าบ้านซึ่งห่างจากบ้าน 10 เมตร ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นได้จุดประทัดไล่ช้างป่าออกจากหมู่บ้าน ช้างป่า 3 ตัว มักจะเข้ามากินพืชไร่ของชาวบ้านแทบทุกจุด สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้านและชุด ชรบ.ได้ผลักดันช้างเข้าป่าและจะออกมาหากินข้างหมู่บ้านเช่นเคย เนื่องจากแถวบ้านได้ทำการเกษตร ปลูกมันสำปะหลัง กล้วย มะม่วง ซึ่งเป็นอาหารของช้างทำให้ช้างมาหากินในบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ บางวันออกมาหากินก่อนตะวันตกดินด้วย

น.ส.ศิริวรรณ สัตย์ซื่อ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 กล่าวว่า ช้างจะเข้ามาหากินในหมู่บ้านแทบทุกวัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดชรบ. จะช่วยกันจุดประทัดไล่ช้างออกจากหมู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน ข้างป่าที่พบเห็นจะมีอยู่ 3 ตัว มีตัวใหญ่ ตัวขนาดกลางและตัวเล็ก คาดว่า น่าจะเป็นพ่อแม่ลูกที่ออกมาหากินในหมู่บ้าน อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯ มาผลักดันช้างป่าออกจากหมู่บ้าน เกรงว่าสักวันหนึ่ง ชาวบ้านอาจจะได้รับอันตรายจากฝูงช้างป่า ที่เข้ามาหากินในหมู่บ้าน

ขณะที่ ยายละมัย และลูกสะใภ้ ที่มีบ้านอยู่ห่างจากจุดพบเห็นช้าง อยู่ในหมู่บ้านเพียง 500 เมตร กล่าวว่า เห็นช้างเข้ามาในหมู่บ้านแทบจะทุกวัน แต่ช้างไม่เคยทำอะไร แค่เดินผ่านไปเท่านั้น ที่เห็นช้างก็กลัว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"