X

ติดเชื้อเพิ่มไม่หยุดรายใหม่ 15 ราย สะสมทะลุ 410 ราย ห้างค้าส่งระดมทำความสะอาด หลังมีผู้ติดเชื้อไปใช้บริการตามไทม์ไลน์

สระแก้ว – ติดเชื้อพุ่งไม่หยุดรายใหม่ 15 ราย สะสมทะลุ 410 ราย ห้างค้าปลีกค้าส่งระดมทำความสะอาดหลังมีผู้ติดเชื้อไปใช้บริการตามไทม์ไลน์ สาธารณสุขเข้มงวดตรวจจุดคัดกรองหาเชื้อโควิด19 ในตลาดสดตระกูลสุขและตลาดสดท๊อป ภายในตลาดสดเมืองสระแก้ว ซึ่งมีคนชุกชุมหนาแน่นเดินทางมาตรวจคัดกรองหาเชื้อจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สถานการณ์โรค COVID-19 จังหวัดสระแก้ว วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 15 ราย ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ 7 ราย วังน้ำเย็น 6 ราย และเมืองสระแก้วอีก 2 ราย ทำให้มียอดติดเชื้อสะสมจากการระบาดระลอก เมษายน รวม 410 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 128 ราย รักษาหาย 282 ราย

ขณะที่ นพ.ชัยรัตน์ สมบูรณ์ธนกิจ และนายตระกูล สุขกุล นายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว และสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม.ภายในเขตเมืองสระแก้ว ได้ร่วมบูรณาการกันตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิดเฟสที่ 3 ซึ่งเป็นชาวบ้านในตลาด เช่น พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ตลาดตระกูลสุขและตลาดท๊อป เข้าตรวจคัดกรองเป็นจำนวนมาก โดยในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว โดยเฉพาะบริเวณใกล้เคียงตลาดดังกล่าว เป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่เชื้อโควิดในระลอกนี้ ทำให้ชาวตลาดสระแก้วหวั่นกลัวจะติดเชื้อ จึงเดินทางเข้ารับการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่ห้างแมคโคร สาขาสระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำความสะอาดสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่เดินทางไป ตามคำสั่งจังหวัดฉบับที่ 36 ข้อ 15 ที่กำหนดให้ เจ้าของ ผู้ครอบครอง หรือผู้พักอาศัยในบ้าน โรงเรือน สถานที่ หรือพาหนะที่มีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาดเกิดขึ้น ต้องดำเนินการปรับปรุงแก้ไข กำจัดความติดโรคหรือทำลายสิ่งใด ๆ ที่มีเชื้อโรคหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่า มีเชื้อโรค หรือแก้ไขปรับปรุงการสุขาภิบาลให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อการควบคุมและป้องกันการแพร่ของโรค ฯ ตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

ขณะเดียวกัน ที่ห้างบิ๊กซีสระแก้ว ได้ทำความสะอาดหลังมีผู้ติดเชื้อไปใช้บริการตามไทม์ไลน์เช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ออกพ่นยาและทำความสะอาด ตามคำสั่งจังหวัดฉบับที่ 36 ข้อ 15 เช่นกัน โดยดำเนินการปรับปรุงแก้ไข กำจัดความติดโรคหรือทำลายสิ่งใด ๆ ที่มีเชื้อโรคหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีเชื้อโรค หรือแก้ไขปรับปรุงการสุขาภิบาลให้ถูกสุขลักษณะ ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะดากและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อการควบคุมและป้องกันการแพร่ของโรคโควิด ตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"