X

ซึ้งน้ำใจกู้ภัยสร้างบ้านให้สองตายาย ล่าสุดตาป่วยติดเตียงเสียชีวิต ก่อนได้อยู่บ้านใหม่

ปราจีนบุรี – ซึ้งน้ำใจกู้ภัยสร้างบ้านให้สองตายาย ล่าสุดตาป่วยติดเตียงเสียชีวิต ก่อนได้อยู่บ้านใหม่พื้นที่ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีว่า คุณตาป่วยติดเตียงอยู่กับคุณยาย 2 คน อยู่บ้านสภาพเก่าทรุดโทรม ตัวบ้านเอียง กระดานผุพังเดินแทบไม่ได้ ฝนตกหลังคารั่ว ลูก ๆ ไปทำงานต่างจังหวัด ญาติ ๆ ดูแลอยู่ ใช้เงินผู้สูงอายุกับคนคนพิการในการเลี้ยงชีพ ฝากถึงบุคคลที่มีจิตอยากช่วยเหลือ สามารถเข้าไปหาตายายที่ซอยวัดบ้านซ่ง บ้านเลขที่ 53 หมู่ 1 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เคสนี้น่าช่วยเหลือจริง ๆ ฝากข้อความถึงผู้ใหญ่ใจดีด้วยครับ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตามบ้านเลขที่ดังกล่าว พบว่า เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงหลังคามุงสังกะสี ตัวบ้านเอียงเล็กน้อย สภาพทรุดเก่าโทรมผุพังตามกาลเวลา พบกับนางทองรักษ์ ทองบุญมา อายุ 80 ปี กำลังป้อนข้าวคุณตาอยู่บนบ้าน มีญาติ ๆ มาดูแลที่บ้าน โดย ยายทองรักษ์ กล่าวว่า คุณตาหวัง ทองบุญมา อายุ 81 ปี สามี เป็นโรคความดัน ร่างกายไม่แข็งแรง เดินไม่ได้ ต้องอาศัยนั่งและถัดไปมาอยู่กับที่คุณตาป่วยมาหลายปีแล้ว นาน ๆ จะไปหาหมอครั้งหนึ่ง มีลูก 3 คน ลูก ๆ ไปทำงานต่างจังหวัดกันหมด ตนกับสามีอยู่บ้านตามประสาคนแก่ วานนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำตัวคุณตากลับจาก รพ.กบินทร์บุรี เห็นบ้านทรุดโทรม บอกจะหาคนมาช่วยสร้างบ้านให้ใหม่ เวลาต่อมาผู้ใหญ่บ้าน อบต.เข้ามาสอบถามผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า จะมีผู้ใจบุญเข้ามาสร้างบ้านให้รู้สึกดีใจมาก

นายปกรณ์ สมบัติมาก นายก อบต.ย่านรี นายวิทวัฒน์ นาแรมงาม รอง นายก อบต.ย่านรี นายบุญลือ เมืองอินทร์ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เดินทางมาที่บ้านคุณยายพร้อมกับอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะฯ นำถุงยังชีพมามอบให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ตัวแทนมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี กล่าวว่า ได้มาเห็นความเป็นอยู่ของคุณตาและคุณยายแล้ว เกิดความเมตตาสงสารอยากจะทำบ้านใหม่ให้คุณยายทั้งหลัง โดยทางมูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรีหารือกับผู้บริหารหน่วยกู้ภัยสัจจะฯแล้วว่า จะขอเป็นตัวแทนในนามมูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรีสร้างบ้านให้กับสองตายาย และร่วมกลับผู้ใจบุญที่จะร่วมสร้างบ้านให้กับสองตายายใหม่

วันนี้ทางมูลนิธิฯ ได้นำสิ่งของมามอบให้ในเบื้องต้น มีเจตนารมณ์อยากจะช่วยสร้างบ้านให้ตายายได้อยู่บ้านหลังใหม่ มั่นคงแข็งแรงกว่านี้ ซึ่งนายก อบต.ย่านรี มอบหมายให้ รอง นายกฯ ประสานผู้ใหญ่บ้านคอยอำนวยการให้ทางหน่วยกู้ภัยฯที่จะเข้ามาสร้างบ้านใหม่ให้ตายายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นายวิทวัฒน์ นาแรมงาม รอง นายก อบต. กล่าวว่า จะรับถมดินให้และช่วยสนับสนุนวัสดุก่อสร้างบางส่วน ที่ผ่านมานั้น ทาง อบต.ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนแล้ว หากใครจะช่วยเหลือสองตายาย ติดต่อสอบถาม นายบุญลือ เมืองอินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 โทรศัพท์ 098-323-6794

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น.คุณตาหวังได้สิ้นลมหายใจลงที่บ้าน ขณะที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ที่อยู่ใกล้ ๆ ช่วยปั้มหัวใจคุณตาหวังแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตคุณตาหวังให้มีลมหายใจอยู่ต่อได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านซ่ง ต.ย่านรี จัดพิธีรดน้ำศพคุณตาหวังที่วัดแบบเรียบง่าย ยายทองรักษ์ ทองบุญมา ภรรยา กล่าวว่า รู้สึกช็อกจนทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าสามีจะมาด่วนจากไปในวันนี้ ขอให้ดวงวิญญาณของคุณตาไปสู่สุคติ ไม่ต้องห่วง ซึ่งจะมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพ 3 คืน และจะฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"