X

รับหีบบัตร!! จับตาเลือกตั้งเทศบาลพื้นที่ จ.สระแก้ว เขตเมือง-อรัญประเทศ จ่ายหัวละ 500-5,000 บาท

สระแก้ว – จับตาเลือกตั้งเทศบาลฯ พบพื้นที่เมืองสระแก้วที่เริ่มแจกเงินแล้ว 500 บาท อรัญประเทศ จ่ายสูงถึงหัวละ 5,000 บาท ในค่ายฯ คึกคักเพราะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีจำนวนมาก ส่วนกรรมการประจำหน่วยเดินทางเข้ารับหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ประจำหน่วยแล้ว

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงใกล้วันเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลและสมาชิก สท.ทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.64 นี้ โดยพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองภายใต้การอำนวยการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำโดย นายราเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ,ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.เมืองสระแก้วที่ 2 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จ.สระสระแก้ว และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสระแก้ว ร่วมจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ร้านอาหาร ภายในอำเภอเมืองสระแก้ว ตามนโนบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคมและดำเนินการตามคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 0526/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 29) เมื่อคืนที่ผ่านมา และกำชับการปฏิบัติตามกฎหมายในห้วงใกล้วันเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิก สท.ในพื้นที่รับผิดชอบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสถานประกอบการ จำนวน 14 แห่ง โดยกำชับสถานประกอบการ ผู้จัดการ ปิดให้บริการไม่เกิน เวลา 24.00 น. เว้นระยะห่าง ,ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทุกคนทุกครั้ง จัดให้มีทางเข้า-ออก ชัดเจน และมีการลงทะเบียน ก่อนเข้าและออกจากสถานที่ ด้วยแอฟไทยชนะ หรือสมุดลงทะเบียน ขอความร่วมมือให้ลงทะเบียน หมอชนะและไทยชนะ จัดให้มีการทำความสะอาดพื้นผิว บ่อยครั้ง พร้อมให้ผู้ประกอบการสำหรับร้านที่เปิดให้บริการใหม่ได้ลงนาม ในข้อตกลงในการรับทราบและพร้อมปฏิบัติตาม คำสั่งจังหวัดสระแก้วอย่างเคร่งครัด และกำชับการปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น พรบ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ,คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 ,พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ,การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นต้น

สำหรับบรรยากาศช่วงใกล้วันเลือกตั้งที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มมีการซื้อเสียงในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสระแก้วแล้ว โดยพบว่า มีการจ่ายเงินซื้อเสียงในตำแหน่งนายกเทศมนตรี หัวละ 300 บาท และเลือก สท. 6 เบอร์ หัวละ 200 บาท รวมมีการแจกจ่ายเงินซื้อเสียงในพื้นที่เมืองสระแก้ว จำนวน 500 บาท ในพื้นที่ชุมชนหลังวัดสระแก้ว ชุมชนด้านหลังบิ๊กซี บ้านหนองนกเขา บางจุดมีการนำเงินไปแจกในช่วงกลางวัน โดยมีรายงานว่า มีการขนเงินมาจากโรงสีแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อซื้อเสียงดังกล่าว ส่วนพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ซึ่งถือว่ามีการแข่งขันสูงสุดนั้น พบว่า ตัวเลขการจดรายชื่อและยิงกระสุนเริ่มตั้งแต่ช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา หัวละ 3,000-4,000 บาท และขึ้นมาอยู่ที่ 5,000 บาท ในเขตตัวเมืองและนอกชุมชน ตอนนี้บางรายได้รับเงินแล้วจากผู้สมัครทั้งสองฝ่าย และพื้นที่ซึ่งผู้สมัครส่งทีมเข้าไปจดรายชื่ออีกแห่ง คือ ในค่ายฯ ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากถึงกว่า 1,000 เสียง และเตรียมยิงกระสุนถึงหัวละ 5,000-6,000 บาท ในช่วงค่ำวันนี้และช่วงเช้าวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเช้าวันนี้ (27 มี.ค.) ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น นายคนองพล เพ็ชรรื่น ปลัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและอำนวยความสะดวกให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่เดินทางมารับหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์การเลือกตั้ง พร้อมทั้งชี้แจงขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น เช่นเดียวกับทุกพื้นที่ในเขตเทศบาลใน จ.สระแก้ว ซึ่งเปิดให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เดินทางมารับหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ประจำหน่วยด้วยเช่นกัน

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"