X

พบช้างป่าในพื้นที่รอยต่อวังน้ำเย็น-เขาฉกรรจ์ แจ้งเตือนชาวบ้านระวังอันตราย

สระแก้ว – กำนันในพื้นที่ ต.คลองหินปูน แจ้งพบช้างป่า 1 ตัว ในพื้นที่รอยต่อวังน้ำเย็น-เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว แจ้งเตือนชาวบ้านระมัดระวังอันตราย พร้อมประสานชุดผลักดันข้างเข้าตรวจสอบ ล่าสุด พบตัวช้างป่าแล้ว ชุดผลักดันช้างกำลังเร่งผลักดันกลับป่าอ่างฤาไน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นายชัยวัฒน์ สุริยันต์ กำนันตำบลคลองหินปูน อ.วังน้ำเย็นว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบร่องรอยช้างป่าจำนวน 1 ตัว เดินอยู่ในไร่อ้อยและพื้นที่ทางการเกษตร บริเวณบ้านคลองฝักมีด หมู่ที่ 8 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เขตติดต่อกับอำเภอเขาฉกรรจ์ แต่ยังไม่พบตัวช้างคาดว่า น่าจะเข้ามาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้สั่งการให้ดำเนินการประสานเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ให้จัดเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าระวังและผลักดันช้างตัวดังกล่าวกลับเข้าเขตป่าอนุรักษ์ฯ พร้อมทั้งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ร่วมดำเนินการผลักดันช้าง และประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านข้างเคียง เพื่อแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ป้องกันอันตรายจากช้างป่าด้วย เนื่องจากระยะนี้ในพื้นที่บริเวณรอบเขตแนวป่าเกิดความแห้งแล้ง ส่งผลให้ช้างออกมาหากินนอกเขตอนุรักษ์ในหลายพื้นที่

 

พบตัวช้างป่าแล้ว ชุดผลักดันช้างกำลังเร่งผลักดันกลับป่าอ่างฤาไน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่เวลา 09.30 น.ชุดปฏิบัติการฯ ประกอบด้วย สมาชิก อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ. ได้ออกตรวจสอบติดตาม พบร่องรอยว่าช้างป่าเดินไปทางด้านเขาหวาย เขานันทา ตำบลพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ ทางอำเภอวังน้ำเย็น จึงได้ประสานฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอเขาฉกรรจ์ ออกร่วมตรวจสอบ ติดตามไปจนเวลา 14.00 น.ได้มอบหมายให้ อบต. คลองหินปูน ประสานเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ขอรับการสนับสนุนโดรน ขึ้นบินค้นหาช้างป่าดังกล่าวอีกทางหนึ่ง รวมทั้งทีมงานชุดผลักดันช้างของสำนักงานเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้เดินทางมาถึงพื้นที่เพื่อร่วมปฏิบัติการค้นหาและผลักดันช้างด้วย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังไมพบช้างป่าตัวดังกล่าว แต่สามารถตรวจสอบร่องรอยช้างป่าน่าจะอยู่ในพื้นที่เขาหวาย เขานันทา ตำบลพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ กระทั่งล่าสุด เวลา 15.00 น.วันนี้ ได้รับได้รายงานว่า พบช้างป่าแล้ว อยู่ในป่ายูคาลิปตัส บ้านเขานันทา หมู่ที่ 14 ตำบลพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ ชุดผลักดันช้างของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างไน จะได้วางแผนผลักดันช้างกลับเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนต่อไป

————————–

ภาพโดย/ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"