X

หวิดย่างสดลุงวัย 62 ปี ขับไถข้ามทุ่งนา หวิดถูกไฟป่าคลอกดับคารถ

ปราจีนบุรี – หวิดย่างสดลุงวัย 62 ปี ขับไถข้ามทุ่งนา หวิดถูกไฟป่าคลอกดับคารถพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 22 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านคลองกลาง ม.11 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไฟป่าไหม้รถไถนาของชาวบ้านวอดทั้งคันแต่ไม่พบตัวคนขับ เพื่อนจึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยค้นหา เกรงว่าคนขับอาจจะถูกไฟป่าครอกตายที่ใดที่หนึ่ง ขณะหนีเอาตัวรอด หน่วยกู้ภัยร่วม 20 นาย ออกค้นหาคนขับรถไถคันดังกล่าวกลางทุ่งนานานกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 20.00 น.หน่วยกู้ภัยฯถอนกำลังออกจากจุดค้นหาเนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ ประกอบกับจุดที่พบรถไถนาขนาดเล็กที่ถูกไฟไหม้ กระจายกำลังค้นหาจนทั่ว แต่ไม่พบคนขับรถแต่อย่างใด

นายสายัณต์ คำมี เพื่อนของคนจับรถไถ กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนกับคนขับรถไถชื่อ นายสุวัฒน์ หอมสุคนธ์ อายุ 61 ปี ลุงสุวัฒน์ กับเพื่อนพากันขับรถไถ เพื่อที่จะไปเอาแตงโมมากินกันที่บ้านพัก ได้พากันขับรถไถผ่านเส้นทางเห็นไฟป่าลุกไหม้สองข้างทาง จึงขับรถไถไปตามทาง แต่ควันไฟลอยคลุ้งปิดทางไม่สามารถมองเห็นทางที่จะไปสวนแตงโม โดยพบว่า มีขวดเหล้าขาววางอยู่ที่พื้น 1 ขวด และพบกิ่งไม้ที่คนขับหักมาเพื่อดับที่กำลังไฟสุดท้ายไม่สามารถดับไฟที่โหมไหม้เข้ามาใกล้ได้ จึงทิ้งรถหนีเอาตัวรอด รถไถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันและไม่พบตัวลุงสุวัฒน์

ล่าสุด เวลา 21.00 น.ได้รับแจ้งว่า พบตัวลุงสุวัฒน์แล้ว เจ้าตัวหนีไปอยู่ที่สวนมะม่วงห่างจากจุดเกิดเหตุ 1 กม. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสวนมะม่วงที่เป็นที่พักของ ลุงสุวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากไฟป่าไหม้เข้ามาใกล้รถ จึงได้วิ่งหนีออกมาจากจุดดังกล่าวด้วยความกลัว ขณะที่หนีมานั้นยังรู้สึกมึนๆ สำลักควันไฟและตื่นตกใจมาก ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และไม่ประสงค์ไปหาหมอ อาสาสมัครได้ตรวจเช็คร่างกายเบื้องต้น อยู่ในสภาพปกติ จึงให้ลุงพักผ่อนที่บ้านตามปกติ

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"