X

ชาวบ้านสุดทน แจ้ง จนท.จับลิงแสนซนทำลายข้าวส่งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า จ.นครนายก

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร้องเรียนกรณี ลิงแสนซน เข้าทำลายข้าวของ ส่งเจ้าหน้าที่จับตัวเพื่อตัวส่งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า จ.นครนายก

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบ้านปากน้ำ ม.1 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีลูกลิงอายุ 3-4 เดือน ที่เพื่อนบ้านนำมาเลี้ยงไว้ไม่รับผิดชอบ ปล่อยออกมารื้อข้าวของในบ้านเรือนและกัดกินผลไม้ ที่ชาวบ้านปลูกไว้ยังไม่ทันแก่ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเดินลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่รับแจ้ง พบกับ นางสุทธิชา คงหนู อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.1 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณจุดที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ นางสุธิชา กล่าวว่า ตนเองกับเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนจากลูกลิงที่เพื่อนบ้านนำมาเลี้ยงไว้ และหลุดออกมา โดยที่เจ้าของไม่สนใจนำลูกลิงไปไว้ที่บ้านตัวเอง จนสร้างความรำคาญใจให้กับตนและเพื่อนบ้าน โดยลูกลิงจะเข้าไปเด็ดผลส้มโอ กล้วย เสารส ที่ปลูกไว้ข้างบ้านทิ้งทุกวัน เห็นแล้วเสียดายของ และลูกลิงตัวดังกล่าว มักจะแอบเข้าไปในครัวหยิบกับข้าวกิน และรื้อค้นข้าวของทุกอย่าง ต้องมาคอยไล่และปิดบ้านไว้ตลอดเวลา

นายสัญญาลักษณ์ คำสอน ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านปากน้ำ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีลูกลิงหลุดออกมาทำลายข้าวของทุกวัน ลูกลิงน่าสงสารมาก จึงได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ มาจับลูกลิงโดยเร็ว เพื่อความสบายใจของลูกบ้าน ซึ่งจากการสังเกตลูกลิงจะปราดเปรียว ไม่ให้ใครหรือคนเข้าใกล้ได้ง่าย ๆ

ทางด้าน ยายถวิล งามบุญเจือ กล่าวว่า ลูกลิงจะเด็ดส้มโอทิ้งเกือบหมดต้น ไข่ไก่ที่อยู่ในรังก็ขโมยออกมาแล้วปล่อยโยนทิ้ง สร้างความรำคาญใจมาก คอยไล่ลูกลิงเกือบทั้งวัน ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยังส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าปราจีนบุรี ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาจับตัวลูกลิงตัวดังกล่าวทันที โดยใช้สวิงจับ แต่ลูกลิงไม่ให้เข้าใกล้ วิ่งไปมาหลายรอบนานกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงยาสลบแรงดันต่ำ เพื่อความปลอดภัยของลิง ผ่านไป 20 นาที หลังยิงยาสลบ ก็สามารถนำตัวลิงใส่กรงเพื่อส่งตัวไปไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า จ.นครนายก ซึ่งนายประคอง ผดุงยาง ชาวบ้านที่นำลูกลิงมาอยู่ด้วย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่มาจับลูกไปไว้ที่อื่น ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ ที่ให้ความเหลือชาวบ้าน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"