X

คนไทยไม่ทิ้งกัน นำส่งของช่วยเหลือและจัดคอนเสิร์ตการกุศลช่วยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – คนไทยไม่ทิ้งกัน นำส่งของช่วยเหลือและจัดคอนเสิร์ตการกุศลช่วยน้ำท่วม อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนบ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้มีกลุ่มจิตอาสาธารน้ำใจ ทั้งหน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชนห้างร้านต่าง ๆ ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิเช่น ข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง น้ำดื่ม เสื้อผ้ารองเท้าและอุปกรณ์การเรียนการสอน มามอบให้ทาง ร.ร.ในชุมชน พี่น้องประชาชนชาวบ้านบุพราหมณ์ ม.5 ม.8 และชาวบ้านชุมชนทับลานที่ประสบอุทกภัยฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากบนเขาได้ไหลหลากเข้าท่วมในชุมชนได้รับความเสียหาย ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ทั้งสัตว์เลี้ยงถูกกระแสน้ำพัดหายไปกับกระแสน้ำ และยังทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย ซึ่งถูกน้ำพัดหายเสียชีวิตไปติดอยู่ซากเศษไม้ที่ทับถมในวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายหน่วยงานระดมทีมกู้ภัยฯ หลายพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือนำผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วม บ้านไม่สามารถออกมาได้ เร่งขนย้ายสิ่งของออกมาขึ้นมาอยู่ที่ปลอดภัย ทำให้บ้านเรือนพังเสียหาย ร่วมไปถึง ร.ร.สถานที่ราชการโดนน้ำป่าซัดเอาเศษไม้เศษดินโคลนพังเสียหาย ดังนั้น จึงได้มีผู้จิตอาสา ธารน้ำใจ ได้ทราบข่าวถึงความเดือนร้อน จึงร่วมตัวกันเปิดรับมอบสิ่งของเพื่อนำมามอบให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ และในวันนี้จึงมีหลายจุดที่มีการมอบสิ่งของหลายๆ กลุ่มหลายหน่วยงาน อาทิเช่น ศูนย์บรรเทาสาธาณภัยเทพาพิทักษ์ สมุทรปราการ นำโดย คุณธนกิจ พงค์ทวีทรัพย์ ประธานศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทพาพิทักษ์ พร้อมคณะ กองพล ที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลทหารราบ ที่ 2 รักษาพระองค์ จ.ปราจีนบุรี ได้นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้ารองเท้าและอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์การเรียนมามอบให้กับทาง ร.ร.ในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย และยังมีหน่วยงานจากทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ และอีกหลายหน่วยงานก็นำสิ่งของมาแจกด้วยเช่นกัน ซึ่งมีผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เป็นตัวแทนนำลูกบ้านมารับมอบสิ่งของ

นอกจากนั้น นายสุรศักดิ์ รุประมาณ ประธาน กต.ตร.กบินทร์บุรี และกรรมการผู้จัดการบริษัท จีเอ็ม (1988) คอนสตรัคชั่น จำกัด นายอุดม แนวสุข นายยกเทศบาลตำบลหนองกี่ นายคำประมวญ โพธิ์นะรา ร่วมกันจัดกิจกรรมการกุศล มินิคอนเสิร์ตตลาดบ้านโคกอุดม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากท่วม ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจัดกิจกรรมในวันที่ 8 พ.ย. 63 เวลา 16.00 น. โดยมีศิลปินนักร้องเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก จนถึงเวลา 22.30 น.จึงยุติการจัดงานดังกล่าว มียอดบริจาค ณ ตลาดอุดมสุข บ้านโคกอุดม จำนวน 78,153.50 บาท และยังมียอดบริจาคทาง facebook คุณ surasak Rupamavn 100,100 บาท รวมยอดเงินบริจาคทั้งสิ้น เป็นจำนวนเงิน 178,253.50 บาท

ทั้งนี้ ทางกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เรื่องจริงผ่านเลนส์ ได้ส่งตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณรุ่งวดี สุขวุฒิยา พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตการกุศลช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 2,000 บาทอีกด้วย โดยนายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตนและนายกเทศบาลตำบลหนองกี่ ร่วมกับพี่น้องประชาชนตลาดอุดมสุข บ้านโคกอุดม มองเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนใน ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี ที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไม่มากก็น้อย และขอขอบคุณประชาชนทุกๆ ท่านที่ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดปราจีนบุรีในครั้งนี้ ซึ่งตนและผู้จัดงานจะได้นำเงินและสิ่งของที่ทุกท่านร่วมกันบริจาค นำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์,ลักขณา สีนายกอง,ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"