X

น้ำป่าทะลักข้ามถนนสาย 317 เช้ามืด มวลน้ำมหาศาลจาก อ.สอยดาว ท่วมฝายวังสมบูรณ์แคมป์คนงานจมหนีตายกลางดึก

สระแก้ว – เกิดเหตุน้ำป่าทะลักฝ่ายวัดทรัพย์ภู ท่วมถนนสาย 317 เช้ามืด ส่วนมวลน้ำมหาศาลจาก อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ท่วมฝายวังสมบูรณ์และแคมป์คนงานจม 3 คนงานหนีตายกลางดึก เสื้อผ้าข้าวของถูกน้ำพัดหายทั้งหมด ส่วนอำเภอเมืองเตรียมรับมือมวลน้ำล่วงหน้า

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 11 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสาย 317 สายสระแก้ว-จันทบุรี บริเวณหน้าวัดทรัพย์ภู หมู่ 7 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมฝายและล้นทะลักข้ามถนนสายหลักท่วมผิวถนนสายจันทบุรี-สระแก้ว บ้านทรัพถู โดยมีนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอวังสมบูรณ์ ลงพื้นที่ดูแลสถานการณ์ร่วมกับ น.ส.ฐิตาภา สีละ ผู้ใหญ่บ้านทรัพย์ภู ม.7 จนกระทั่งสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนในช่วงเช้าบริเวณวัดดังกล่าว มีงานทอดกฐินสามัคคี ชาวบ้านต้องขับรถและเดินผ่านฝายน้ำล้น ที่เพิ่งซ่อมแซมเสร็จหลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากพัดฝายขาดก่อนหน้านี้ โดยมีเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมาวางเสริมไว้ เพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะด้วย

ส่วนลำคลองสายหลักที่ไหลผ่าน อ.วังสมบูรณ์ ซึ่งรับมวลน้ำจำนวนมากจาก อ.สอยดาว จ.จันทบุรี หลังจากเมื่อวานนี้ มีปริมาณน้ำอยู่ระดับเหนือฝายน้ำล้นวัดวังสมบูรณ์ ล่าสุดได้มีมวลน้ำไหลลงมาเพิ่มเติมสูงเพิ่มกว่าเดิมอีกกว่า 1 เมตร จนท่วมไปถึงบริเวณลานวัด โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกได้เกิดน้ำทะลักเข้าท่วมแคป์คนงานที่กำลังก่อสร้างฝายริมตลิ่งได้รับความเสียหายทั้งหมด คนงานต้องหนีตายขึ้นมาอยู่บนฝั่งพร้อมรถยนต์ ข้าวของถูกน้ำพัดหายไปทั้งหมด

นายจัน หรือออย สำลี อายุ 36 ปี คนงานชาวกัมพูชา ที่นอนพักอาศัยในแคมป์ก่อสร้างเขื่อนกั้นตลิ่งข้างวัดวังสมบูรณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ขณะนอนอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้างกัน 3 คน ริมคลอง จากเมื่อวานยังสามารถเดินข้ามสะพานเขื่อนฝายกั้นน้ำได้ ตอนนี้ถูกท่วมหมด ตอนน้ำมารถยนต์สตาร์ทไม่ติดต้องเอารถแมคโครเล็กไปดึงขึ้นมาด้านบนลานวัด ทำให้ข้าวของคนงานทั้ง 3 คนถูกน้ำพัดหายไปหมด โดยน้ำขึ้นมาแรงอย่างรวดเร็ว เอาของไม่ทัน เอาแค่รถขึ้นมาก่อน จากเมื่อวานน้ำท่วมแค่สะพานฝาย แต่เมื่อคืนน้ำมันไหลมาแรงมาก เอาของไม่ทัน เสื้อผ้าหายไปกับน้ำหมดทุกคน

อย่างไรก็ตาม สำหรับมวลน้ำจำนวนมากทั้งหมดนี้ จะไหลลงไปในพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งยังคงเกิดน้ำท่วมอย่างหนักเช่นกัน โดยเฉพาะ ม.4 หมู่ 6 และหมู่ 14 ซึ่งอยู่ริมเส้นทางคลองสาขาต่าง ๆ ซึ่งไปรวมกับคลองพระสะทึง ที่จะไหลไปสู่ อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.เมืองสระแก้ว ไปจังหวัดปราจีนบุรี โดยสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายสุทธินันท์ บัววิชัย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลังพล อส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.สระขวัญ ลงพื้นที่แจ้งเตือนให้ประชาชนตรวจสอบและเตรียมความพร้อมในพื้นที่ หมู่บ้าน ชุมชน ที่ติดคลองพระสทึง ม.7 ม.6 ม.2 และ ม.3 ต.สระขวัญ พร้อมทั้ง แจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ติดน้ำดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยยกสิ่งของสัมภาระขึ้นที่สูง ในกรณีเจ้าบ้านต้องการ และสำรวจบันทึกจุดเสี่ยง จำนวนประชากร ผู้สูงอายุ ในบริเวณจุดเสี่ยงที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบไว้ล่วงหน้าด้วย

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"