X

ทหารจับกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองอีก 5 ราย ไม่พบผู้นำพา ผลักดันกลับทันที

สระแก้ว – ทหารพราน ทพ.12 จับกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองอีก 5 ราย ไม่พบผู้นำพา ผลักดันกลับทันที

เมื่อค่ำวันที่ 1 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพาคนใหม่ สั่งการให้กองกำลังชายแดนกวดขันเข้มงวดปัญหาการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงปิดชายแดนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สังกัด ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา นำโดย พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.ที่ 1205 ได้จัดกำลังพลทำการลาดตระเวน และซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจพบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะกำลังเดินเท้า จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 หญิง 2 คน บริเวณ บ.ภูน้ำเกลี้ยง ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1205

ทั้งนี้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.ที่ 1205 เปิดเผยว่า จากการสอบถามทราบว่า ชาวกัมพูชาดังกล่าว เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อหาทำงาน รับจ้างทั่วไปทางการเกษตร ทำไร่อ้อย,ไร่มัน ในพื้นที่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เนื่องจากทางฝั่งประเทศกัมพูชาไม่มีงานทำ เคยเข้า-ออกไทยหลายครั้ง ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่เนื่องจากมีการปิดชายแดน ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ทางเส้นทางธรรมชาติ เพื่อมาหาทำงานรับจ้างทั่วไป ภายหลังถ่ายภาพ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและบันทึกประวัติ เจ้าหน้าที่ ร้อย.ทพ.ที่ 1205 ได้นำตัวชาวชาวกัมพูชาส่งให้กับเจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 127 บ.โนนหมากมุ่น เพื่อผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางอนุโลมฯจุดตรวจ จต.ส.38 ช่องทาง บ.โอเบยเจือน-โนนหมากมุ่น ต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"