X

ฝนตกหนักจนฝายแตก!! ทะลักท่วมถนนฉับพลัน 2 ชม.รถยนต์เสียหาย 2 คัน

สระแก้ว – ฝนตกหนักจนฝายแตก ทะลักท่วมถนนสายหลักสระแก้ว-จันทบุรี พื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว แบบฉับพลันเกือบ 2 ชม. รถยนต์เสียหาย 2 คัน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.เฉลิมชัย มั่นกำเหนิด ร้อยเวร สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่าภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงบ่ายนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ที่บริเวณถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี บ้านทรัพย์ภู ม.10 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ก่อนขึ้นเขาแหลมเขตติดต่อ จ.จันทบุรี ส่งผลให้เส้นทางถูกตัดขาดระยะหนึ่งและรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กันต์รพี ชลนิติ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ รับทราบ และประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ ,กู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังสมบูรณ์,และตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ เข้าอำนวยความสะดวกในพื้นที่ดังกล่าวทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุซึ่งมีน้ำไหลลงมาจากพื้นที่สูง แรงและเร็วมาก ทำให้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีน้ำเงิน ของประชาชนที่กำลังจะนำรถเข้าบ้าน ถูกน้ำพัดไหลตกลงไปในน้ำ 1 คัน ส่วนรถบรรทุกหกล้อ รถกระบะบรรทุก และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงและเชี่ยวมาก โดยมีรถยนต์เก๋ง มาสด้า ทะเบียน กท-907 จันทบุรี เครื่องยนต์ดับกลางน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยกันนำเข้าหลบให้พ้นเส้นทางน้ำ พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจรไปจนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 18.00 น. ปริมาณน้ำจึงเริ่มลดและเข้าสู่ภาวะปกติ รถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

นายปัญญา จันทร์เอน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 ม.3 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ผู้ประสบเหตุรถยนต์ดับและได้รับความเสียหายขณะเกิดน้ำท่วม อยู่ระหว่างประสานประกันภัยและนำรถกลับเข้าอู่ซ่อม เปิดเผยว่า เดินทางมาจาก จ.สระแก้ว มุ่งหน้าจะไป จ.จันทบุรี พอขับลงเนินมาชะลอจะค่อย ๆ ขับผ่านข้ามพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งช่วงแรก ๆ น้ำท่วมเพียงแค่ประตูรถจึงขับตามกันลงมา แต่รถฝั่งตรงข้ามไม่ยอมหยุดให้ไป รถจึงถูกน้ำสาดปะทะเข้าไปทำให้รถดับ จึงเปิดประตูออกมาและมีเจ้าหน้าที่ช่วยเข็นหลบเส้นทางน้ำ ตอนนั้นประมาณน้ำอยู่ประมาณขอบประตู แต่พอหลังจากนั้นประมาณ 20 นาที ปรากฏว่า น้ำขึ้นสูงมาก น่าจะประมาณแค่เอว ซึ่งรถมาสด้าอีกคันที่กำลังจะเอารถเข้าบ้านถูกน้ำพัดลอยน้ำไปด้วย

นายปัญญา กล่าวอีกว่า ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักและฝายน้ำล้นด้านหลังวัดทรัพย์ภูแตก ตอนประมาณบ่าย 4 โมงเศษ ๆ ระหว่างที่รถตนเสียดับกลางน้ำ ชาวบ้านก็บอกว่า รถอีกคันลอยน้ำไปแล้ว ส่วนบ้านอีกหลังใกล้กันทราบว่า ก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

—————————
ขอบคุณภาพโดย/นิกร แก้วแกมทอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"