X

มอบกระเช้าให้ชุดสืบ หลังจับโจรงัดตู้บริจาควัด จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าอาวาสวัด อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี มอบกระเช้าให้ชุดสืบ หลังจับโจรงัดตู้บริจาควัดได้

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ์ ได้รับมอบกระเช้าดอกไม้จากพระรังษี ถิรจิตโต เลขาเจ้าคณะตำบลหนองโพรง เขต 1 (วัดประทุมบูชา) ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี คนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก ถัดมาทางวัดได้ถูกคนร้ายบุกงัดกุฏิพระลูกวัดอีกครั้งหนึ่ง ได้โทรศัพท์มือถือไป 2 เครื่อง ในคืนวันเดียวกัน คนร้ายได้บุกเข้าไปงัดตู้บริจาคที่วัดอินทรแบก คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไป เนื่องจากมีพระมาพบเห็นคนร้ายเสียก่อน จึงหลบหนีไป ขณะเดียวทราบว่า คนร้ายบุกไปงัดตู้บริจาคของวัดใหม่กรงทอง ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกัน กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้าย ขณะก่อเหตุไว้ได้ ชุดสืบสวนได้ติดตามหาตัวคนร้ายอย่างไม่ลดละ และทราบว่า คนร้ายได้ทำการก่อเหตุงัดตู้บริจาควัดหนองคร้อ ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นวัดเจ้าคณะอำเภอกบินทร์บุรี ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย จากการสอบสวนคนร้ายให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุงัดตู้บริจาคของวัดใหม่กรงทองเพียงแห่งเดียว วัดอื่น ๆ คนร้ายให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ พระครูพิพัฒน์ธรรมธาณี เจ้าอาวาสวัดฯ ได้มอบหมายให้พระเลขาฯ นำกระเช้าของขวัญมามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ต่อไป และนางธนาธิป ผางสำเนียง ในนามตัวแทนลูกศิษย์วัด ได้นำวัตถุมงคลมามอบให้แก่ ผกก.และชุดสืบสวนด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่คนร้ายได้ก่อเหตุในพื้นที่ ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ กระทั่งสามารถจับตัว นายพรชัย ขอสงวนนามสกุล คนร้ายได้ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา จากการสอบสวน คนร้ายยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ที่วัดใหม่กรงทองเพียงวัดเดียว ทางตำรวจยังทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง ไม่สามารถระบุเวลา ในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ภายในกี่วัน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"