X

โจรแสบย่องงัดกุฏิเจ้าอาวาส ฉกอัญมณี-เงินสด 10 ล้าน หนีลอยนวล

ปราจีนบุรี – โจรแสบย่องงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ฉกทรัพย์สิน อัญมณี-เงินสด มูลค่า 10 ล้านบาท หลบหนีลอยนวล

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร ต.ท.ศราวุธ สินธ์สาย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากทางวัดประทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่ามีคนร้ายงัดกุฏิเพื่อขโมยเงินสดจำนวน 3 แสนกว่าบาท และอัญมณีที่ญาติโยมนำมาถวาย มูลค่านับ 10 ล้านบาทหายไป หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน โดยที่เกิดเหตุภายในกุฏิเจ้าอาวาส พบร่องรอยการงัดที่บานประตูด้านนอกเข้าไป ในห้องรับแขกมีการรื้อค้นกระเป๋าของเจ้าอาวาส ได้เงินสดที่อยู่ในกระเป๋าซึ่งเจ้าอาวาส เบิกเงินสดส่วนตัวมา 50,000 บาท แบ่งซื้อของไปบ้างแล้วครึ่งหนึ่ง เหลือเพื่อที่จะนำมาทำบุญให้กับโยมแม่

นอกจากนี้ คนร้ายได้เข้าไปงัดประตูห้องนอนของเจ้าอาวาสที่อยู่ด้านใน คนร้ายงัดประตูและงัดตู้เซฟ 2 ใบ แต่ไม่เห็นเงินสดกว่าเจ็ดแสนบาท คนร้ายรื้อที่นอนได้เงินสดที่วางอยู่ข้างหัวเตียงสามแสนบาทไป และคนร้ายยังนำอัญมณีต่าง ๆ มูลค่านับสิบล้านหนีไปได้อย่างลอยนวล เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหาร่องรอยนิ้วมือและพบรอยเท้าใหม่ ๆ ที่เดินย่ำออกไปทางหลังวัด

พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณี สิลวิทโธ เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบลบ้านทาม กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ออกไปทำกิจของสงฆ์ที่ศาลาด้านนอก และได้เห็นช่างซ่อมกล้องวงจรปิด ที่ให้มาซ่อมกล้องวงจรปิดตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งคุ้นเคยกันดี ไม่ได้เอะใจ ในเวลาต่อมาจึงรีบมาดูที่ห้อง ปรากฏว่า ประตูห้องถูกงัดพังเสียหาย รีบมาสำรวจดูของในห้อง จึงรู้ว่า คนร้ายลักขโมยไปหมดแล้ว และยังงง ๆ อยู่กับเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น สอบถามช่างซ่อมกล้องวงจรปิดที่มาทุกคนบอกว่า ไม่รู้ไม่เห็น ทุกคนดูกล้องวงจรปิดอยู่บางจุด ยังเป็นปริศนาไม่มีใครรู้เห็นคาดว่า ชายคนดังกล่าวที่ไม่คุ้นหน้า น่าจะอาศัยปะปนกับช่าง อาศัยจังหวะทีเผลองัดลักทรัพย์ในวัด เจ้าอาวาสยังแปลกใจในเรื่องกล้องวงจรปิดจุดสำคัญ ๆ ที่ซ่อมแล้วเมื่อวานนี้ แต่กล้องไม่บันทึก โดยวัดมีกล้องวงจรปิดกว่า 30 ตัว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไล่ตรวจดูกล้องวงจรปิดด้านหลัง ยังไม่พบผู้ต้องสงสัยผ่านออกไป แต่ด้านหลังวัดที่ติดกับถนนที่พบรอยเท้าใหม่ ๆ คาดว่า น่าจะเป็นของคนร้าย กล้อง 2 ตัวเสีย ไม่สามารถบันทึกภาพได้ และชุดสืบสวนได้สอบถามลูกศิษย์วัดที่เห็นชายรูปร่างผอม ถือถังสังฆทานเข้ามาในวัดก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งหาเบาะแสของคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"