X

ฮือฮา!! “ข้าวโพดอบโอ่ง” ทำไม่พอขาย

ปราจีนบุรี – หนุ่ม 43 ปี ทดลองทำข้าวโพดอบโอ่งขายริมทาง แต่ละวันไม่พอขาย บางวันขายหมดก่อนกำหนดและขยายร้านเพิ่ม เพื่อต้อนรับลูกค้าที่ชอบความแปลกใหม่ แปลกหูแปลกตากับคำว่า “ข้าวโพดอบโอ่ง”

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการพูดปากต่อปากว่า ที่ริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ขาล่องฉะเชิงเทรา บ้านหนองนมหนู ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการตั้งเต็นท์ขายข้าวโพดอบโอ่ง 2 ฝั่ง (ขาขึ้น-ล่อง) จึงเดินทางไปตรวจสอบว่า มีการขายข้าวโพดอบโอ่งจริงหรือไม่ จากการลงพื้นที่ พบว่า มีการกางเต้นท์ขนาดเล็กขาย”ข้าวโพดอบโอ่ง” จริง โดยมีการกางเต็นท์เต็นท์และนำโอ่งมังกรขนาดย่อมสภาพใหม่ 4-5 ใบ วางอยู่ริมไหล่ทาง มีการติดป้ายบอกชัดเจนว่า “ขายข้าวโพดอบโอ่ง”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคนขาย ทราบชื่อ นายศิริพงศ์ วงศ์ผุดผาด อายุ 43 โดยนายศิริพงศ์ กล่าวว่า เดิมทีตนเองเป็นคนชลบุรีมีอาชีพค้าขายและก็คิดตามคนที่ค้าขายไก่อบโอ่ง จึงมีความคิดอยากทดลองทำ “ข้าวโพดอบโอ่ง” พอทำลองกินแล้ว รสชาติอร่อยไม่มีน้ำปนอยู่ในฝักข้าวโพดที่อบจึงทำ”ข้าวโพดอบโอ่ง”ขายที่ชลบุรี 2 แห่ง และได้มาทดลองขายที่นี่ดูบ้าง เผื่อลูกค้าอยากกินของแปลกไปในปราจีนบุรีบ้าง จึงทำขายก็ขายได้ทุกวัน แถมบางวันไม่พอขายและจ้างแรงงานในพื้นที่ 3-5 คน มาช่วยเป็นลูกมือเพื่อสร้างรายได้แก่ครอบครัว

นายศิริพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า การทำข้าวโพดอบโอ่งไม่ยุ่งยากแค่มีวัตถุดิบ (ข้าวโพด) ราวเหล็กและโอ่งมังกร 4-5 ใบ เลือกใบขนาดย่อม มาเจาะรูตรงกลางโดยมีเตากับถ่านเป็นเชื้อเพลิงให้ความร้อน ความร้อนจะใช้ไฟปานกลางและอบราว 40 นาที ข้าวโพดก็จะสุกพร้อมรับประทานเทคนิคการทำข้าวโพดอบโอ่งนั้น จะใช้ข้าวโพดหวานสวิชสีเหลืองฝักใหญ่ ปลอกเปลือกออกครึ่งหนึ่งมาอบ มีแปลงข้าวโพดอยู่ในพื้นที่และปลูกรองรับเป็นระยะ ๆ โดยตั้งราคาขายข้าวโพดอบโอ่ง ฝักละ 20 บาท 3 ฝัก 50 บาท ราคามิตรภาพ สำหรับลูกค้าท่านใดอยากชิมข้าวโพดอบโอ่งแวะซื้อได้ทุกวันริมถนน 304 ขาล่อง เยื้อง ๆ ศูนย์วิจัยสัตว์ปีกกับวิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"