X

รวบชาวบังคลาเทศ-อินเดีย 6 คน ถูกเขมรหลอกจ่ายคนละ 6,000 หลบหนีข้ามแดนเข้าไทย

สระแก้ว – ทหารพราน ทพ.1201 กองกำลังบูรพา รวบต่างชาติชาวบังคลาเทศ-อินเดีย รวม 6 คน ขณะหลบหนีข้ามชายแดนเข้ามาในประเทศไทย เสียเงินให้คนนำชี้ช่องทางเดินข้ามคลองพรหมโหด คนละ 6,000 บาท ถูกส่งตัวดำเนินคดีฐานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่่ทหารพรานนำโดย พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา จัดกำลังพลซุ่มเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบและได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย จำนวน 3 คน ขณะเดินข้ามคลองพรหมโหดจากฝั่งประเทศกัมพูชาเข้ามาฝั่งไทย ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติระหว่างจุดตรวจ อ.20-21 ใกล้กับด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกและตลาดโรงเกลือ พื้นที่บ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า เป็นชาวบังคลาเทศ จึงประสาน ตม.จังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก เพื่อนำตัวมาสอบสวนที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1201

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหนังสือเดินทาง ทราบชื่อว่า Mr. SOHEL PARVEZ อายุ 40 ปี สัญชาติบังคลาเทศ ,Mr.MD BILIAL MIAH อายุ 27 ปี สัญชาติบังคลาเทศ ,Mr.ABDUL KALAM AZAD อายุ 33 ปี สัญชาติบังคลาเทศ ซึ่งทั้งหมดเดินทางโดยเครื่องบินจากประเทศอินเดีย วันที่ 15 มี.ค.63 มาเปลี่ยนเครื่องที่สุวรรณภูมิ วันที่ 16 มี.ค.63 และเดินทางต่อไปที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันที่ 16 มี.ค.63 เพื่อมาท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชา และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ และได้พำนักอยู่ในประเทศกัมพูชาเป็นเวลานานถึง 4 เดือน โดยบอกว่าสาเหตุที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย เพื่อต้องการติดต่อสถานทูตบังคลาเทศประจำประเทศไทย โดยประสงค์จะเดินทางกลับประเทศบังคลาเทศ จึงได้เดินทางจากกรุงพนมเปญมาถึงเมืองปอยเปต เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 โดยมีชาวกัมพูชาเป็นผู้ชี้ช่องทางธรรมชาติให้ข้ามคลองพรหมโหดจากฝั่งกัมพูชาเข้ามายังฝั่งไทย เสียเงินให้กับชาวกัมพูชาที่ชี้ช่องทางคนละ 200 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 6,000 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 18,000 บาท

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว จึงได้แจ้งให้ Mr.PARVEZ SOHEL, Mr.MD BILIAL MIAH และ Mr.ABDUL KALAM AZAD ทราบผ่านล่ามเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้วว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการทำความผิดต่อกฎหมายของประเทศไทย ฐานลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะส่งตัวให้ เจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วย ทพ.1201 ดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเบื้องต้น พบอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงได้นำตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ลงบันทึกการจับกุม ก่อนส่งตัวดำเนินคดีที่ สภ.คลองลึก

ล่าสุด พ.ต.ท.เฉลียว บุญคุ้ม สารวัตรสอบสวน สภ.คลองลึก ได้นำตัวต่างชาติชาวบังคลาเทศทั้ง 3 คน พร้อมด้วย ชาวอินเดียอีก 3 คน ที่ถูกจับกุมฐานลักลอบเข้าเมืองจากประเทศกัมพูชาในห้วงเวลาใกล้เคียงกันก่อนหน้านี้ ไปตรวจโควิด-19 ที่ รพ.อรัญประเทศ พร้อมกับแรงงานชาวกัมพูชามุสลิม ที่หลบหนีเข้าเมือง จำนวน 26 คน จากประเทศมาเลเซียและเดินทางมาเพื่อจะหลบหนีข้ามแดนไปกัมพูชา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวผลักดันกลับประเทศในช่วงเย็นเนื่องจากศาล จ.สระแก้วสั่งปรับ จำนวน 3,000 บาทแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหดลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก นำชาวบังคลาเทศทั้ง 3 คนและชาวอินเดียอีก 3 คน รวมทั้งหมด 6 คน ไปตรวจโควิด-19 ที่ รพ.อรัญประเทศเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไปส่งที่ศูนย์กักขังรอการส่งกลับ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้วในทันที เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"