X

จิตอาสา ปลูกต้นไม้ ปลูกป่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ

ปราจีนบุรี – จิตอาสาร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปลูกป่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระปรเมนทร รามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยไคร้ ม.14 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานพิธี “จิตอาสา ปลูกต้นไม้ ปลูกป่า” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระปรเมนทร รามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 โดยประธานในพิธีเดินขึ้นเวทีและยืนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ประธานในพิธีเปิดกรวย ถวายความเคารพ ประธานพิธีนำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา และกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปลูกป่า จากนั้นนำกล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดี เพื่อชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์”

ทั้งนี้ โดยมีหน่วยป่าไม้ปราจีนบุรี นำกล้าไม้ 1,000 ต้น ได้แก่ ไม้พะยูง และยางนา มาปลูกในป่าสงวนเพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ให้เต็มพื้นที่ 100% ในกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ปลูกป่าในครั้งนี้ ได้มีภาคเอกชนร่วมกิจกรรมกับจิตอาสา ทหาร ร.2 พัน 3 รอ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน 50 คน ซึ่ง น.ส.นิภาพรรณ พันนรา จิตอาสา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ปลูกป่าในครั้งนี้ วันนี้ตนกับเพื่อน ๆ หลายคนมาร่วมปลูกป่าทุกคนทำด้วยใจ

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"