X

สาวกรี๊ดแตก!! พบงูเหลือมตัวใหญ่เขมือบไก่ชนในเล้า

ปราจีนบุรี – สาวเมืองปราจีนบุรีกรี๊ดแตก หลังพบงูเหลือมกำลังเขมือบไก่ชนในเล้าพื้นที่ อ.ประจันตคาม

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งแจ้งจากประชาชนว่า ที่คุ้มเกาะโคกวัด ม.9 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้ามากินไก่ชนในเล้า 1 ตัว ขณะนี้งูเหลือมตัวดังกล่าวยังนอนขดอยู่ในเล้าไก่ ขอให้ตำรวจมาจับงูออกจากเล้าไก่ด้วย หลังรับแจ้งจึงให้ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ออกช่วยเหลือประชาชนด้วย และขอกำลังสนับสนุนจากหน่วยกู้ภัยฯ โดยที่เกิดเหตุเป็นหลังบ้านเลขที่ 146 ม.9 คุ้มเกาะโคกวัด ต.บ้านหอย เจ้าของบ้านและตำรวจสายตรวจได้ช่วยกันจับงูเหลือมตัวดังกล่าวไว้ก่อนแล้ว โดยใช้เชือกทำเป็นบ่วงคล้องคองูเหลือมเอาไว้ได้ มีความยาว 3 เมตร ตัวใหญ่เท่าขา

จากการสอบถาม น.ส.อรสา บุญยืน อายุ 26 ปี กล่าวว่า ช่วงสาย ๆ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในบ้านแล้ว ตนก็มาให้อาหารไก่ ด้วยข้าวเปลือกที่เล้าไก่หลังบ้าน 3 จุด จุดที่ 2 ในเล้าเมื่อเดินมาถึงหน้าเล้าไก่ชะเง้อหาไก่ชนของสามีที่แยกเลี้ยงไว้ก็ไม่พบ ตอนแรกคิดว่าไก่คงหลุดออกจากเล้ามาอยู่ด้านนอกแล้ว จึงเดินไปให้ข้าวเปลือกไก่ตัวที่อยู่ถัดไปและย้อนมาก็มองหาไก่ตัวที่หาไม่พบ ตอนแรกจึงได้ชะเง้อมองดูอีกครั้งหนึ่งมองดูที่พื้นดินก็ไม่พบ แต่พอมองขึ้นไปบนตระกล้ารังไข่เก่าของแม่ไก่ที่เอาออกไปก่อนหน้านี้แล้ว ทันทีที่เพ่งตามองเห็นว่า คล้ายกับมีตัวอะไรลาย ๆ นอนขดอยู่ตรงนั้น จึงเพ่งตามองดูชัด ๆ อีก ทันทีที่รู้ว่าเป็นงูเหลือม ในใจคิดเลยว่า ไก่ที่หาไม่เจอถูกงูเหลือมกินไปแล้ว หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ และรวบรวมสมาธิและตัดสินใจส่งเสียงร้องบอกสามีและญาติ ๆ ให้รู้ว่างูเหลือมกินไก่ในเล้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากตั้งสติได้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจประสานขอกำลังหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยจับงูออกจากเล้าไก่ ขณะที่รอกู้ภัยฯ ญาติ ๆ ของสามีที่มาดูได้ใช้เชือกทำเป็นบ่วงคล้องคองูเหลือมออกมาได้ คาดว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวน่าจะมาจากชายทุ่งนาถัดออกไป ไม่มีอาหารกิน เมื่อสบโอกาสจึงเขมือบไก่ชนตัวใหญ่ไป 1ตัว จากนั้นช่วยกันจับใส่ถุงปุ๋ย เพื่อที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"