X

จับยาเสพติดพื้นที่สระแก้ว 11 ราย ยึดยาโปรฯ ยาฮิตกลุ่มนักเรียนอีกกว่าพันเม็ด

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่เมืองสระแก้ว ระดมเข้าตรวจสอบพื้นที่ร้องเรียนหลายจุด สามารถจับกุมผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติดรวม 11 ราย ผู้ค้า 3 รายและผู้เสพ 8 ราย พร้อมยึดยาโปรโคดิล (Procodyl) ยาฮิตของกลุ่มนักเรียนและแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น กว่า 1,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง จ.สระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง, นายบุรินทร์ ล่วงเขต ป้องกันอำเภอเมืองสระแก้ว นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว ชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ อส. ร่วมกันลงพื้นที่กวาดล้างปราบปราบยาเสพติดในพื้นที่เขตเมืองสระแก้ว จับกุมผู้กระทำความผิดได้ จำนวน 11 ราย

ทั้งนี้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ ประกอบด้วย นายธนพงษ์ คงเจริญ หรือ ริว อายุ 25 ปี จับกุมได้ที่บริเวณบ้านเช่าหลังวัดศาลาลำดวน หมู่ที่ 1 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ข้อหาความผิดเป็นผู้มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง น้ำหนัก 1.40 ,0.90 และ 0.70 กรัม ตามลำดับ ผู้ต้องหารายที่ 2 นายจอมขวัญ มีพร้อม หรือโน๊ต อายุ 35 ปี จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 266 หมู่ 4 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ข้อหาความผิดเป็นผู้มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ ไว้ในครอบครอง พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.48 กรัม

ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง อ.เมืองสระแก้ว กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหารายที่ 3 ชื่อว่า นายวิชาญ ขำวงศ์ หรือ ฝง อายุ 36 ปี จับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 170 หมู่ 4 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ข้อหาความผิดเป็นผู้มียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาไอซ์ ไว้ในครอบครอง ของกลางยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.45 กรัม โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกนำตัวพร้อมของกลางนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมผู้เสพยาเสพติดได้อีก จำนวน 8 ราย และนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดแบบสมัครใจทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้ากวาดล้างจับกุมยาเสพติดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดยาโปรโคดิล (Procodyl) หรือยาโปรฯ 5 ถุง จำนวนกว่า 1,000 เม็ด ซึ่งเป็นยาฮิตของกลุ่มนักเรียนและแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติด ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่แพ้ยาโปรโคดิล อาจมีฤทธิ์ทำให้หัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น วิตกกังวล และถ้าหากกินมาก ๆ จะมีฤทธิ์กดการหายใจ โดยยาโปรโคดิล เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น ที่มักจะชอบนำตัวยาไปใช้ผสมกินในน้ำอัดลม ซึ่งในน้ำอัดลมจะมีกาเฟอีน ที่มีฤทธิ์ในการเข้าไปกระตุ้นให้ตื่น ไม่ให้ง่วงนอน พร้อมๆ กันกับโปรโคดิลที่มีฤทธิ์ให้ง่วง ดังนั้น ผู้ที่รับประทานเข้าไปจะมีอาการจะง่วงๆ มึนงง เมาๆ กึ่งหลับกึ่งตื่น ด้วย

————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"