X

ลิงป่าหนีเข้าเมืองเดินตามสายไฟฟ้า จนท.เข้าช่วยหวั่นอันตราย

ปราจีนบุรี – ลิงป่าหนีเข้าเมือง เดินตามสายไฟฟ้าไปไกลหลายสิบกิโล เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยเหลือหวั่นเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จุดโรจนะ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบลิงป่าออกมาเดินไต่ตามสายไฟฟ้าแรงสูง เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากกระแสไฟฟ้าดูด จึงได้มีการประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช สำนักที่ 1 ปราจีนบุรี พร้อมสัตวแพทย์ และอุปกรณ์ เข้าตรวจสอบ ในเบื้องต้น พบว่า บริเวณที่พบลิงป่าอยู่ริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี มุ่งหน้าพนมสารคาม หมู่ 12 บ้านปรือวายใหญ่ ต.หัวหว้า อ. ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง พบลิงป่ายังไม่ทราบเพศ ได้เดินไต่ไปมาอยู่บนสายไฟฟ้าแรงสูง โดยมีทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จุดโรจนะ ควบคุม ดูแลไม่ให้มีการเดินไต่ตามสายไฟฟ้า เนื่องจากเกรงว่า ลิงตัวดังกล่าว จะถูกไฟฟ้าช็อตและรอเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์เข้าทำการจับเพื่อนำกลับคืนสู่ธรรมชาติ

ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี โดยมี นายทวีป ล้อมวงษ์ เจ้าพนักงานส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ทีมสัตวแพทย์ ช่วยเหลือสัตว์ป่าของส่วนอนุรักษ์ที่ 1 ลงพื้นที่เข้ายิงยาสลบ เพื่อนำกลับคืนสู่ธรรมชาติ โดยในเบื้องต้นไม่สามารถยิงยาสลบได้เนื่องจากเจ้าลิงเห็นเจ้าหน้าที่ก็ปีนขึ้นไปยอดเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าต้องกลับออกมา เพื่อที่จะให้ลงมาอยู่ที่ต่ำ จากนั้นพอเจ้าหน้าที่เผลอ เจ้าลิงได้รีบไต่สายไฟไปอย่างรวดเร็วและเข้าไปหลบในบ้านเรือนประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลิงป่าตัวดังกล่าวจนมุมเจ้าหน้าที่ หลังจากหนีเข้าไปในโรงงานแห่งหนึ่ง โดยไปหลบซอกหลังคา เจ้าหน้าที่จึงยิงยาสลบ จนสามารถจับได้ในที่สุด หลังจากได้ตัวแล้ว ตรวจสอบพบเป็นลิงเพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี คาดว่า น่าจะเป็นลิงที่แตกฝูงออกมา ซึ่งลิงตัวดังกล่าวนั้น ได้ออกมานานแล้ว แต่จับไม่ได้โดยมาก่อนหน้านี้เจ้าหน้าได้รับแจ้งว่า อยู่แถวบ้านคลองรั้ง อ.ศรีมหาโพธิ ในช่วงเย็น และหลังจากนี้จะได้นำกลับไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่านครนายก ก่อนจะได้ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

———————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"