X

ขโมยงัดบ้านฉกเงินเก็บ 5 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำหนีลอยนวล

ปราจีนบุรี – หนุ่มวัย 34 ปี สุดช้ำถูกหัวขโมยงัดบ้าน ฉกเงินเก็บห้าหมื่นบาท สร้อยคอทองคำหนีลอยนวลใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก นายอมรเทพ คงลอย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.5 บ.วังตะเคียน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายอมรเทพ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ตนออกไปทำงานข้างหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทในตำแหน่ง หน.ตรวจแปลงป่า วันเกิดเหตุออกไปทำงานตามปกติ ซึ่งจะขี่รถ จยย.ตรวจแปลงกับลูกน้องทุกวัน และจะแวะมาดูบ้านครั้งละ 2-3 ครั้ง ช่วงเวลา 10.00 น.ก็เห็นบ้านปกติดี ไม่ได้แวะดูและได้ไปนั่งกินข้าวที่ร้านค้าในหมู่บ้าน กระทั่งเวลา 14.00 น.แวะมาดูบ้าน เกิดสงสัยว่า จอบมาวางอยู่ข้างรถยนต์กระบะ ยังนึกว่าเมื่อเช้าไม่ได้จับจอบมาวางไว้ข้างรถ แต่เมื่อมองดูที่หน้าต่าง พบว่า มีรอยงัดแงะโครงเหล็กออก เมื่อมองสำรวจดู เห็นว่า ลูกกรงถูกนำมาวางไว้ข้างชายคาโรงรถ จากนั้นรีบเข้าไปดูในบ้าน พบว่า ประตูห้องนอนถูกงัดออก

เมื่อเดินเข้ามาดู พบว่า ภายในห้องถูกคนร้ายรื้อค้นกระจัดกระจาย ลิ้นชักถูกงัดออกจนพัง กระเป๋าใส่เงินสด ถูกนำมาวางไว้บนที่นอน เงินสดที่เก็บสะสมไว้ มีแบงค์ 1,000 พับเก็บไว้ 15,000-16,000 บาท แบงค์ 50 ราว 10,000 บาทหายไป สร้อยคอทองคำหนักหนึ่งบาท 1 เส้น หายไป และขวดน้ำพลาสติกใสขนาด 4 ลิตร ที่ใส่เงิน (เหรียญ 10 เหรียญ 5 บาทและเหรียญบาท) ถูกขโมยใช้มีดขอปาดเอาเงินไปและได้ทำเหรียญ 10 ตกอยู่บนที่นอนราว 10 เหรียญ นายอมรเทพ กล่าวว่า ตนเองอยู่กับลูกชาย 10 ขวบเศษอยู่กับพ่อแม่ บ้านหลังดังกล่าว ตนอยู่คนเดียว หลังจากแฟนสาวเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วมา และตนออกสำรวจดูข้างบ้าน พบว่า มีรอยรถ จยย.ขับมาจอดไว้ด้านหลังในป่ายูคาลิปตัสราว 50 ม. แต่ฝนตกชะล้างหมดแล้ว บ้านของตนอยู่ติดกับป้า 2 หลัง ซึ่งป้าไม่อยู่บ้านจึงไม่รู้ว่าบ้านตนถูกขโมยขึ้นบ้าน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้วที่ สภ.วังตะเคียน ตนไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับใคร คาดว่า น่าจะเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน เพราะว่าวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดในหมู่บ้านอยู่หลายคนด้วยกัน หัวขโมยน่าจะหาจังหวะที่ตนไม่อยู่บ้าน แอบมางัดบ้านตน และอาศัยป่ายูคาลิปตัสข้างบ้านเป็นที่หลบซ่อนตัวดูลาดเลาก่อนลงมือ เป็นที่น่าสังเกตว่า หัวขโมยได้นำถาดพลาสติกมาวางที่กระจกหน้ารถ เพราะว่า หน้ารถมีกล้องติดหน้ารถ คงคิดว่าเป็นกล้อง วงจรปิด ปิดบังไว้ไม่ให้เห็นหน้าตา อยากฝากบอกถึงบรรดาพวกที่เป็นโจรลักเล็กขโมยน้อย ขอให้หยุดสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นได้แล้ว หากไม่ถูกตำรวจจับเข้าคุก อาจจะเจอเจ้าทุกข์ทำร้าย หากตนรู้ว่า เป็นใครในละแวกนี้จะได้เห็นดีกันจะจัดหนัก ๆ ให้ทันที

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"