X

ทหาร-ฝ่ายปกครอง ลุยตรวจเหตุลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ในหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – ทหาร-ฝ่ายปกครอง ลุยตรวจเหตุลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่อายุกว่า 60 ปี ในหมู่บ้าน พื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธงชัย บุตรวงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมกำลัง อส. และ ร.ท.ประภาส บุพลับ พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 ลงพื้นเกาะติดสถานการณ์การลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ในพื้นที่เอกชน รอบหมู่บ้านนามูล ม.2 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และใกล้เคียงใน อ.ประจันตคาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี ได้เข้าทำการตรวจสอบต่อเนื่องจากเมื่อวันก่อน โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดีทุกหลังคาเรือน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีไม้พะยูงของนางสมจิตร สุวรรณเตมีย์ ซึ่งอยู่ในเขตบ้าน ได้ถูกลักลอบตัด โดยต้นไม้พะยูงมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 80 เซนติเมตร ความสูงกว่า 15 เมตร คาดว่าต้นพะยูงมีอายุกว่า 60 ปี และได้ถูกคนร้ายจำนวนหลายคน ใช้รถกระบะตู้ทึบ คล้ายรถบรรทุกน้ำแข็ง และรถกระบะอีกจำนวนหลายคัน ได้เข้ามาลักลอบตัด ก่อนจะขนย้ายและนำไม้ออกไปได้ส่วนหนึ่ง ยังคงเหลือแต่ตอ และกิ่งก้านทิ้งไว้

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านแจ้งว่า กลุ่มคนร้ายดำเนินการด้วยความเร่งรีบเพราะมีประชาชนบ้านใกล้เคียงตื่นขึ้นมา กลุ่มคนร้ายจึงร้อนรนขนไม้ออกไปได้ไม่หมด ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ต.วิฑูรย์ วงษ์ใหญ่ สว.สส.สภ.ประจันตคาม จะได้ส่งกำลังชุดสืบสวน เข้าหาข่าวอีกครั้ง เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"