X

สุดทุน!! แม่ตีลูก ชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจช่วยเหลือ

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี สุดทนพฤติกรรมแม่ใจร้ายตีลูก โทรศัพท์แจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือ โดยบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปราจีนบุรี ได้นำตัวเด็กเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองชั่วคราวแล้ว

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก 191 ว่า แม่ตีเด็กรุนแรงที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง บ้านระเบาะนา ม.4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงให้สายตรวจรถจักรยานยนต์และรถยนต์ รุดตรวจสอบสถานที่ตามที่แจ้งอย่างเร่งด่วน จากการลงพื้นที่ตามที่พลเมืองดีแจ้งว่า แม่เด็กเอาลูกออกจากที่พักไปแล้ว ตำรวจจึงตามหาจนพบตัวแม่และเด็ก อยู่ที่ร้านขายของเก่าใกล้ห้องเช่า ตำรวจสายตรวจและ อสม.เข้าตรวจสอบพบแม่เด็กอยู่ในอาการมึนเมาสุรา เด็กหญิง บอกว่า ถูกแม่ตีจริง โดยใช้มือทุบและตีที่แก้มและปากเลือดออก ขอบตาซ้ายมีรอยฟกช้ำอยู่ คาดว่าตีมาก่อนหน้านี้ โดยเด็กบอกว่า แม่ตีบ่อยมาก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบชื่อแม่เด็กชื่อว่า นางศิริพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวสมุทรปราการ แต่มาอยู่กับสามีที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งสามีได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ตนอยู่กับลูกสาว 2 คน ไม่มีอาชีพแน่นอน แต่อาศัยรับจ้างเก็บขยะในหมู่บ้าน พอมีรายได้วันละ 200-300 บาท นางศิริพร บอกว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่แม่จะตีลูกแค่สั่งสอนลูก เป็นเรื่องในครอบครัว คนที่แจ้งตำรวจรู้ไม่จริง ไม่ได้ตีรุนแรงอย่างที่มีคนโทรแจ้ง นางศิริพร บอกว่า ยอมรับว่าตนกินเหล้าจริง ซึ่งตรงกับลูกสาว ที่บอกว่า แม่กินเหล้าทีไรมักจะตีตนเองเสมอ ส่วนเจ้าหน้าที่ อสม.ได้พาตัวเด็กไปให้หมอตรวจร่างกายที่สถานีอนามัยเพื่อขอยามากิน

ด้าน ด.ญ.สุนารี (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ซึ่งมีลักษณะเป็นเด็กออทิสติก พัฒนาการทางสมองช้า ทาง ร.ร.ไม่ได้ทำการสอนเหมือนเด็กปกติทั่วไป น้องสุนารี บอกว่า แม่จะทุบตีอยู่บ่อย ๆ ซึ่งตรงกับเพื่อนห้องเช่าข้างห้อง บอกว่า เห็นแม่เด็กตีลูกบ่อยมาก จนไม่มีใครอยากยุ่งด้วยแล้ว วันนี้ตอนเที่ยง ๆ ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ ต่อมาเห็นแม่เด็กพาลูกออกมาหน้าห้องเช่า จากนั้นใช้กำปั้นทุบหน้าอก ตบที่หน้า แล้วพาลูกเดินออกจากห้องเช่า อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเด็กด่วนด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน ได้รับแจ้งจากบ้านพักเด็กฯ และนักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็ก จ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือนำตัวเด็กเข้าคุ้มครองชั่วคราว ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปราจีนบุรี แล้ว

ส่วนความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อช่วงสายวันนี้ (13 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งได้พบกับ ป้ารจนา เสนนอก อายุ 55 ปี ผู้ที่จ้างนางศิริพรเก็บของเก่าในหมู่บ้าน กล่าวว่า ปกตินางศิริพรมักจะทำร้ายลูกสาวแทบทุกวัน โดยใช้กำปั้นทุบหน้าอกและตัวลูกสาว ตนได้ห้ามไม่ให้ตีลูกสาว เด็กก็คือเด็กมีบ้างซุกซนไปตามประสาเด็ก จะให้เด็กอยู่เฉย ๆ นิ่ง ๆ ไม่ได้ หากนางศิริพรทำร้ายลูกไม่ได้ จะทุบตีตัวเองเพื่อระบายอารมณ์ ยอมรับว่านางศิริพรเป็นคนกินเหล้าทุกวัน

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวไปที่ห้องพักของ นางศิริพร เจ้าของห้องเช่า ขอร้องไม่ให้ถ่ายภาพและขอร้องขอให้เห็นใจคนเป็นแม่บ้าง ขณะนี้แม่เด็กอยู่ในสภาพเครียด อยู่คนเดียวในห้องพัก ส่วนลูกสาวทางเจ้าหน้าที่ พม.ก็นำตัวไปดูแลแล้ว ต่อจากนี้ไป หากผู้เป็นแม่คิดสั้นใครจะรับผิดชอบ ซึ่ง อสม.พากันมาเยี่ยมให้กำลังใจนางศิริพรที่ห้อง ส่วนนางศิริพรอยู่ในสภาพมึนเมาสุรา ภายในห้องมีขวดเหล้าขาววางอยู่ 2-3 ใบ ทุกคนปลอบใจว่า ถ้าคิดถึงลูกจะพาไปเยี่ยมลูกสาว ทุกคนไม่ได้มาซ้ำเติม แต่มาให้กำลังใจ อยากให้ปรับปรุงตัวใหม่ เผื่อชีวิตจะดีขึ้น ถ้าปรับปรุงตัวใหม่ ไม่กินเหล้าอาจจะได้อยู่กับลูกได้อีกครั้ง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"