X

ตั้ง”ตู้ปันสุข” สู้โควิดฯ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – สถานีบริการน้ำมันตั้ง”ตู้ปันสุข” แบ่งปันของใช้จำเป็นให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัทเชาวรัตน์ปิโตรเลียมจำกัด (304) ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีการจัดตั้ง “ตู้ปันสุข” บริการประชาชนทั่วไปสู้โควิดฯ โดยตู้ปันสุขดังกล่าวมีสิ่งของอุปโภคบริโภค เช่น น้ำดื่ม มาม่า ไข่ ข้าวสาร แบ่งใส่ถุง ถุงครึ่ง กก., 1 กก. เครื่องดื่มเกลือแร่และอื่นๆ และเขียนข้อความรอบตู้ปันสุขว่า”ตู้ปันสุข” ไม่มีมาหยิบไป มีเหลือใช้ให้มาแบ่งปันเชิญใส่เพิ่มตามศรัทธา อาหารแห้ง เครื่องกระป๋องของใช้จำเป็นทั้งหลาย มีผู้ต้องการมากมาย ร่วมใจ ร่วมมือ ร่วมแบ่งปัน เชิญหยิบ ได้ตามสบาย หยิบไปแต่พอตัวท่าน ยังมีคนอื่นที่ต้องการ แบ่งปัน ต่อไป”เชิญเขียน ขอบคุณ ฝากไว้” ยิ้มรับและสู้ต่อไปด้วยกัน ” หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ตู้แบ่งปัน” “ผู้ให้ ร่วมแบ่งปันอาหารแห้งอาหารกระป๋อง ของใช้ที่จำเป็น ได้บุญ” “ผู้รับ แต่พอควร ร่วมแบ่งปัน ต่อให้คนข้างหลัง ก็ได้บุญร่วมกัน” ช่วยดูแลรักษาตู้ปันสุข เพื่อส่งมอบความสุขให้กันและกันตลอดไป

นายจักรกฤษณ์ ตาไวไธสง ผู้จัดการสาขา บ.เชาวรัตน์ปิโตรเลียม จำกัด สาขา 304 กล่าวว่า “ตู้ปันสุข”ตนไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ เป็นนโยบายของบริษัทใหญ่ อยากมีส่วนร่วมแบ่งปันให้กับพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชืัอไวรัสโควิด-19 จึงมีแนวคิดแบ่งปัน อาหารการกินเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับทุกคนหรือใครที่จะมอบต่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถนำข้าวขนม เครื่องดื่มฯ มาให้ได้เลย ไม่หวงห้าม ซึ่งได้นำตู้ปันสุขมาตั้งไว้ที่หน้าร้านภายในปั้มตั้งแต่เมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นำตู้ปันสุขมาวางไว้ มีทั้งผู้รับและผู้ให้มาหยิบไปไม่ขาดสาย ซึ่งผู้รับจะหยิบเอาไป แต่พอกินคนละ 1-2 อย่าง เท่านั้น น.ส.สุดารัตน์ ขอสงวนนามสกุล พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคม 304 กล่าวว่า เห็นทางเฟซบุ๊ก จึงมาเอาข้าวสารไป 1 กก. นมกล่อง 1 แพค 3 กล่อง ขอบคุณทางปั้มเชลล์ที่แบ่งปันให้ทุกคนได้อิ่มท้อง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"