X

ไล่ล่าหมีควายพื้นที่ประจันตคาม ออกอาละวาดกัดนกกระจอกเทศ

ปราจีนบุรี – หมีควายออกอาละวาดเข้ากัดนกกระจอกเทศ ก่อนจะลากออกจากกรงและทำร้ายจนตาย 1 ตัว จากทั้งหมด 4 ตัว โดยเจ้าหน้าป่าไม้ร่วมกันออกไล่ล่าพร้อมกู้ภัยสว่างบำเพ็ญประจันตคาม และทำกรงใช้ดักหมีควาย แต่หลังลูกหมีเข้ากรงแล้วหลุดหนีออกไปได้อีก

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีหมีควายออกอาละวาดและเข้ากัดนกกระจอกเทศจนตาย 1 ตัว ในพื้นที่บ้านเขาน้อย ม.9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จึงมีการเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยมีนายอำเภอประจันตคาม พร้อมกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยมีนายหอม ศรีสมบูรณ์ สมาชิกสภาเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตั้่งแต่เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ของวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนเองได้ออกตรวจสอบสถานที่รอบ ๆ บริเวณเลี้ยงนกกระจอกเทศที่ตนรับผิดชอบ ได้พบร่องรอยของหมีควายที่เข้ามากัดนกกระจอกเทศ แล้วนำออกมาจากกรงขัง ริมถนนลาดยาง พร้อมทั้งพบร่องรอยการลากนกกระจอกเทศไปทิ้งอีกจุดหนึ่ง และมีรอยของหมีเดินเป็นทางยาวด้วย ซึ่งภายในกรงมีนกกระจอกเทศทั้งหมดจำนวน 4 ตัว แต่ตอนนี้เหลืออยู่ 3 ตัว ส่วนนกตัวที่ถูกหมีควายกัดตายนั้น มีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม

นายชวนินทร์ วงษ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม ได้สั่งการให้นายปิยวิทย์ ศรีสวัสดิ์ ปลัดอำเภอ ประสานงานขอกำลังร่วมเพื่อปูพรหมค้นหาหมีตัวกล่าว โดยได้นัดหมายกันปูพรหมไล่ล่าหมีควายในเวลา ประมาณ 13.00 น.วันนี้ โดยใช้กำลังหลัก คือ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พิทักษ์สัตว์ กำลังทหาร พัน.สห.12 กำลัง อส.อำเภอประจันตคาม จากพื้นที่บ้านเนินเป้า ม.9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยสื่อมวลชนรวมกว่า 50 นาย เพื่อติดตามไล่ล่าหมีดังกล่าว

กระทั่งเมื่อเวลา 15.25 น. เจ้าหน้าที่รายงานว่า ลูกหมีได้เข้าไปติดในกรงที่ดักไว้แล้ว แต่หลังจากนั้นเวลา 16.10 น.ลูกหมีตัวดังกล่าวก็หนีหลุดออกจากกรงไปได้อีก สาเหตุคาดว่า กลอนประตูเหล็กของกรงที่ดักไว้ เกิดขัดข้อง โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ม.9 ต.บุฝ้าย เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งประกอบด้วย นายชวนินทร์ วงษ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม พร้อมด้วยกำลัง อส.ป่าไม้ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ร่วมกันปูพรหมไล่ล่าหมีด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังลูกหมีหลุดออกไปจากกรง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในกรงอีกครั้งก็ยังไม่พบตัว กระทั่งช่วงค่ำ 18.30 น.เจ้าหน้าที่ป่าไม้และอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ ได้ช่วยกันซ่อมปรับปรุงกรงดักหมีใหม่จนเสร็จ และได้นำกรงดังกล่าวไปวางดักไว้ยังจุดที่คาดว่าหมีจะอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจากที่หลุดไปอีกครั้ง

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"