X

แจกเงิน 1,000 บาท!! เด็กและครอบครัวยากจน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว มอบเงิน 1,000 บาท แจกให้เด็กและครอบครัวยากไร้ชายแดน 44 ครอบครัว รวม 141 ราย เตรียมมอบต่อเนื่องทั้ง 9 อำเภอ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ให้การช่วยเหลือเด็กที่อยู่ในครอบครัวผู้ประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 โดยมีการนำเงินสบทบอีก 65,000 บาท จากผู้ที่ร่วมกันบริจาคให้แก่จังหวัดสระแก้ว เพื่อจัดซื้อนมผง นมยูเอชที ไข่ไก่ ข้าวสาร และนำเงินอีก 44,000 บาท มอบช่วยเหลือสงเคราะห์ให้เด็กในครอบครัวยากจนที่เดือดร้อน ไม่มีรายได้ รายได้ลดลง ไม่มีเงินซื้อนมและซื้ออาหารประทังชีวิต

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่เมื่อวานนี้ตั้งแต่เวลา 09.30 -17.00 น. เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กในครอบครัวที่ อบต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมีผู้ประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิดจำนวน 44 ครอบครัว แบ่งเป็น เด็ก 50 คน ผู้ใหญ่ 91 คน รวม 141 คน สาเหตุเนื่องจาก ส่วนใหญ่บิดามารดา ผู้ปกครอง ตกงาน ถูกเลิกจ้าง หยุดงานขาดรายได้ ขายผลิตผลไม่ได้ ทำให้ไม่มีรายได้ รายได้ลดลง ไม่มีเงินซื้อนมและซื้ออาหารภายในครอบครัว จึงได้ให้การช่วยเหลือโดยมอบนมผง นมยูเอชที ไข่ไก่ ข้าวสาร และพิจารณามอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 44 คน ๆ ละ 1,000 บาท ด้วย

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ดังกล่าว ที่ทำให้เกิดผลกระทบกับคนในพื้นที่จังหวัดสระแก้วต่อเนื่อง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จึงได้มอบหมายให้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว สำรวจเด็กที่ครอบครัวได้รับผลกระทบจากโควิดทั้ง 9 อำเภอ ที่มีจำนวน 720 ครอบครัว ที่ต้องการ นมผง นมจืดยูเอชที ข้าวสาร อาหารแห้ง เนื่องจากครอบครัวตกงาน ถูกเลิกจ้าง ไม่มีงานทำ ค้าขายไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อเด็ก เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้สามารถดำรงชีพต่อไปได้ โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้วได้พิจารณาช่วยเหลือเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน รายละ 1,000 บาท ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการช่วยเหลือไปแล้ว 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลสระขวัญ ตำบลบ้านแก้ง ตำบลหันทราย ตำบลผักขะ รวม 110 ครอบครัว เด็ก 150 คน ผู้ใหญ่ 420 คน และกำลังลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด 720 ครอบครัวต่อเนื่องไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"