X

ตกสำรวจ!! ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับ พม. และ อปท.เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงตกสำรวจ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้มอบหมายให้ นายอภิวุฒิ ชาวเมือง ปลัดอำเภอฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปราจีนบุรี และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีพลเมืองดี แจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 20 ม.11 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐฯ ทางครอบครัวไม่มีรายได้จุนเจือผู้ป่วย ซึ่งจากการลงพื้นที่พบ นายสมทรง มีทุน อายุ 52 ปี ป่วยติดเตียงและป่วยเป็นโรคปอด ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ผู้ป่วยยังปกติดีแต่เกิดประสบอุบัติเหตุจนล้มป่วย ทำงานไม่ได้ ฐานะยากจน โดยมี นายธงศักดิ์ มีมุม อายุ 49 ปี น้องชาย ดูแลตามลำพังไม่สามารถไปทำงานนอกบ้านได้ เพราะต้องคอยป้อนข้าวและดูแลพี่ชายทุกอย่าง โดยผู้ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เดินไม่ได้ แขน-ขายกไม่ขึ้น พูดจาได้ดี ทุกฝ่ายได้เร่งทำเรื่องช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ นายธงศักดิ์ มีทุม น้องชายผู้ป่วย กล่าวว่า เมื่อพี่ชายมีครอบครัว ภรรยาเสียชีวิต ไม่มีลูกด้วยกัน ตนจึงต้องดูแลพี่ชายและไม่ได้ออกไปทำงานนอกบ้าน ฐานะก็ไม่สู้ดีนัก ก็คงต้องดูแลกันไปตามอัตภาพต่อไป

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"