X

มอบคืนพระพุทธรูปถูกโจรกรรม คืนกลับให้โรงเรียน

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่งมอบคืนพระพุทธรูปที่ถูกโจรกรรม คืนกลับให้โรงเรียนแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.มาโนช กันเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสร์ลาภ รอง ผกก.สส.สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ต.สุรวิชญ์ สุวรรณรัตน์ สว.สส.และชุดสืบสวนฯลฯ ได้มอบพระพุทธรูปขนาดหน้าตักกว้าง 30 ซม. สูง 40 ซม. คืนให้กับทางโรงเรียนวัฒนารังษี ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว ประดิษฐานอยู่ที่หน้าเสาธงโรงเรียนวัฒนารังษี ทางโรงเรียนทราบหายเมื่อราววันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าใครขโมยไป ต่อมาชุดสืบสวนฯได้จับกุมตัว นายดี ขอสงวนนามสกุล ข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ และได้ขยายผลคดีลักทรัพย์ พบว่า นายดี ได้ยอมรับว่า ได้ขโมยพระพุทธรูปมาเพื่อแลกยาเสพติด เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับตนเอง จึงนำพระพุทธรูปไปไว้ที่วัดหาดมะกอก ต.บ้านนา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบ พบว่า เป็นพระพุทธรูปอยู่ที่วัดนั้นจริง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทราบว่าทาง ร.ร.ถูกขโมยพระพุทธรูปไป กำลังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมอยู่ ทางผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลักพระพุทธรูปไปจริง วันนี้จึงได้ทำการมอบของกลางคืนให้กับทางโรงเรียนเพื่อไปประดิษฐานหน้าเสาธงโรงเรียนเช่นเดิม โดยมี นายเสริมพิสิฎร์ ใจศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู กรรมการสถานศึกษา เดินทางรับมอบคืน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"