X

ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมคริสต์มาส-ปีใหม่ 61

สระแก้ว – ผู้ว่าฯร่วมกับตำรวจ-ทหาร ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมคริสต์มาส-ปีใหม่ 61

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์  ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2561 โดยบรูณาการความร่วมมือระหว่างทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น อำเภอเมืองสระแก้ว มณฑลทหารบกที่ 19  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว สันติบาล ตำรวจรถไฟอรัญประเทศสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว และมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์  ผบก.ภ.จว.สระแก้ว  กล่าวว่า การปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง. ซึ่งกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ เพื่อสกัดกั้น ป้องกันปราบปรามคนต่างด้าวที่ไม่พึงประสงค์ และอาชญากรรมข้ามชาติไม่ให้เดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร หรือดำเนินการใดๆ ที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติและความสงบเรียบร้อยในสังคม

ด้าน นายพรพจน์ กล่าวว่าต่อว่า ในช่วงเทศกาลดังกล่าว มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน โดยจังหวัดสระแก้วถือเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและประตูสู่อินโดจีน จึงทำให้ประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านจังหวัดสระแก้วเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงถือเป็นหน้าที่สำคัญของทุกภาคส่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนในทุกท้องที่ของจังหวัดสระแก้ว ที่จะช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตาเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมตลอดจนช่วยเหลืออำนวยความสะดวกการจราจรบนท้องถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและภยันอันตรายจากอาชญากรรมต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"