X

ปลูกผักเพื่อความมั่นคงทางอาหารทุกครัวเรือน สู้วิกฤตโควิด-19

ปราจีนบุรี – พชอ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ปลูกผักเพื่อความมั่นคงทางอาหารทุกครัวเรือน ทุกหมู่บ้าน ทั่วประเทศ ในช่วงวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จิตร์ภักดี รักษาราชการแทน พัฒนาการอำเภอบ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เป็นประธานเปิดปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ณ บ้านพักนายอำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายเป็นโรคระบาดครั้งใหญ่ของโลก ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ประชาชนมีความตระหนก เกรงว่าสินค้าอุปโภคบริโภค จะขาดแคลน กรมการพัฒนาชุมชน พิจารณาแล้วว่า การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ในการดำเนินชีวิต สามารถเป็นทางออก และนำพาประเทศรอดพ้นวิกฤตได้ โดยเฉพาะการสร้างความมั่นคงด้านอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ

ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน จึงได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ 90 วัน โดยปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งเป็นการลดรายจ่ายประชาชนในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และสามารถเป็นแหล่งอาหาร ที่ปลอดสารพิษของประชาชน ทุกครัวเรือนได้เป็นอย่างดี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ให้ระดับครัวเรือนและลดรายจ่ายในการดำรงชีวิตของประชาชน ,เพื่อสร้างรายได้ระยะสั้นในระดับครัวเรือน และระดับกลุ่มอาชีพ โดยดำเนินการทุกหมู่บ้าน ทุกครัวเรือนของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 รวม 90 วัน โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ผัก 100 ซอง ปุ๋ย 50 กิโลกรัม จากนายธีรวัฒน์ บุญยืน สถานีบริการน้ำมันสำรวยบริการ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

—————————
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"