X

น้ำจากเขาใหญ่เข้าท่วมถนนสายหลักปราจีนบุรี-ประจันตคาม ระดมจิตอาสาวางกระสอบทราย

ปราจีนบุรี – สายปราจีนบุรี-ประจันตคาม ระหว่างช่วงสัญญาณไฟแดง ห้วยขื่อ ได้มีน้ำเอ่อล้นท่วมผิวการจราจรเป็นระยะทางยาว เกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน หมวดทางหลวงได้นำกระสอบทรายบรรจุกระสอบมาขวางทางน้ำแล้ว แต่ยังไม่สามารถที่จะขวางทางน้ำที่ไหลหลากลงมาท่วมถนนได้ เนื่องจากน้ำมีปริมาณมาก ทาง ผอ.แขวงทางหลวง ต้องระดมกำลังจิตอาสา พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอประจันตคาม อส. กำลังทหาร พัน.สห.12 ตำรวจ สภ.ประจันตคาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กู้ภัยสว่างบำเพ็ญเขตประจันตคาม ได้ช่วยกันนำถุงทรายที่บรรจุไว้ในช่วงเช้ามาขวางทางน้ำ ใกล้แยกสัญญาณไฟ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอติชาติ บุญยัง แขวงทางหลวงปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม นายธงชัย บุตรวงษ์ ปลัดอาวุโส พร้อมกำลัง อส.อำเภอประจันตคาม พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม พ.ต.ท.พลากร สลีแดง รอง.ผกก. พร้อมกำลังจิตอาสา ตำรวจ สภ.ประจันตคาม ร.ท.ประภาส บุพลับ พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 อาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี เขตอำเภอประจันตคาม ร่วมบรรจุทรายใส่กระสอบ และนำมาขวางทางน้ำ ที่บริเวณใกล้แยกสัญญาณไฟจราจรบ้านห้วยขื่อ เนื่องมาจากมีน้ำไหลหลากเข้ามาในช่องการจราจร กว่า 1.5 เลน บนถนนสาย 33 ปราจีนบุรี-ประจันตคาม

ทั้งนี้ ทางแขวงทางหลวงปราจีนบุรี เกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบนท้องถนนสายดังกล่าว จึงได้สนธิกำลังกว่า 50 คน ช่วยกันนำทราย บรรจุใส่กระสอบ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้นำมาวางขวางทางน้ำที่บริเวณดังกล่าว เพื่อจะนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออก สะดวกในการสัญจรไปมาของผู้ใช้รถใช้ถนน และเป็นการป้องกันอุบัติเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

นายอติชาติ บุญยัง ผอ.แขวงทางหลวงปราจีนบุรี กล่าวฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ช่วยกันขับรถด้วยความระมัดระวังและให้ชะลอความเร็วบนถนนสายดังกล่าว โดยทางแขวงทางหลวงจะได้ทำการติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบไว้ พร้อมวางแท่ง แบริเออร์ กรวยยาง เป็นการป้องกันอุบัติเหตุ ขอให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้ชะลอความเร็วเพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

ขณะที่นายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลประจันตคาม กล่าวว่า ได้มีการนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 2 เครื่องสูบน้ำที่จะเล็ดรอดเข้าย่านเศษฐกิจแล้ว โดยเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์น้ำที่จะเอ่อล้นจากท่อระบายน้ำในเขตเศรษฐกิจ ตลาดประจันตคาม ถนนศิวบูรณ์ และรอบ ๆ เขตเทศบาล โดยเริ่มจากการลอกท่อระบายน้ำภายในเขตเศรษฐกิจ เป็นต้น ต่อจากนั้น หลังจากที่มีปริมาณฝนตกลงมาจำนวนมาก ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จึงได้มีน้ำเอ่อท่วมขังในพื้นที่ ม.2 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ มีบางส่วนท่วมขังใต้ถุนบ้านเรือนประชาชน

“ทางเทศบาลฯ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำ ขนาดใหญ่ 10 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง เพื่อทำการสูบน้ำที่ท่วมขังอยู่ในบริเวณ ม.2 สูบน้ำออกมาลงคลองประจันตคาม สายถนนเลียบคลอง เป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หากน้ำฝนที่ตกลงมาทุก ๆ วันนี้ มีปริมาณน้ำเท่าเดิม หรืออาจตกลงมามากกว่าเดิมเล็กน้อย ทางเทศบาลประจันตคามก็ยังสามารถความคุมปริมาณน้ำ เพื่อไม่ให้ท่วมขังภายในย่านเศรษฐกิจ (ภายในตลาด) ได้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่าเอาอยู่ ยกเว้นแต่ว่า หากมีเหตุการณ์ ที่เหนือกว่าน้ำฝนที่ตกลงมาเท่านั้น” นายสุวิทย์ กล่าว

————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"