X

รถบรรทุกก๊าซ 15 ตัน พลิกคว่ำหวิดบึ้ม คาดหลับใน

ปราจีนบุรี – หวิดบึ้ม !! รถบรรทุกก๊าซ LPG น้ำหนัก 15 ตันเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ คาดสาเหตุหลับใน ช่วงรุ่งสาง โดยรถบรรทุกก๊าซขนาดยักษ์เสียหลักลงล่องกลางถนน ก่อนเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้าข้างทางได้รับความเสียหาย ขณะเตรียมนำไปส่งประเทศลาว โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงรถยนต์ที่สัญจรไปมาได้รับผลกระทบ

เมื่อช่วงรุ่งเช้าวันที่ 31 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สมบัติ วังวล รอง.สว.(สอบสวน)สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุรถบรรทุกก๊าซขนาดใหญ่พลิกคว่ำ ตกลงไปอยู่ล่องกลางถนน เหตุเกิดที่บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณหลัก กม. 168 โค้งโรงเรียนอนุบาลเมืองเก่า ม. 10 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุบริเวณขอบถนนขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา มีรอยขูดเป็นทางยาว และพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ อีซูซุ หัวสีขาว หัวลากหมายเลขทะเบียน 70-6630 นครราชสีมา ตัวพ่วงบรรทุกถังก๊าซ LPG หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 70-6737 นครราชสีมา ภายในบรรจุก๊าซน้ำหนักกว่า 15 ตัน สภาพรถพลิกคว่ำอยู่ร่องกลางถนน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่เกิดเหตุมีเสาไฟฟ้าส่องสว่างได้รับความเสียหายจำนวน 2 ต้น ซึ่งมีนายสมศักดิ์ ถิ่นทองหลาง อายุ 41 ปี เป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บและก๊าซไม่รั่วไหลแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี ต้องกันรถยนต์และผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ให้เข้าใกล้ตัวรถเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ พร้อมกับประสานรถน้ำจาก อบต.ข้างเคียง เพื่อเฝ้าระวังเหตุหากเกิดการติดไฟได้ แต่ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด พร้อมกับถนนเป็นที่มืดเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้ เนื่องจากหัวรถบรรทุกส่วนหนึ่งอยู่บนถนนเกือบครึ่งเลน

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ ถิ่นทองหลาง อายุ 41 ปี คนขับ กล่าวว่า ได้บรรทุกก๊าซดังกล่าวมาจากโรงกลั่นที่จังหวัดระยอง เพื่อจะไปส่งที่ประเทศลาว ขณะที่วิ่งมาตามถนนสายดังกล่าวถนนเป็นทางโค้งรถได้เสียการทรงตัวและวิ่งลงร่องกลางถนนไปชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ก่อนที่รถจะพลิกคว่ำ ส่วนตนเองนั้นไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุนั้นนายสมศักดิ์ไม่ให้ข้อมูลใด ๆ คาดว่าน่าจะเกิดจากการหลับใน ด้านรถได้ประสานไปยังบริษัทเพื่อส่งเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการมาเก็บกู้ และขนย้ายรถไปยังที่ปลอดภัยเพื่อรอถ่ายก๊าซต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"