X

เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – นายอำเภอสั่งการปลัดอำเภอเข้าเยี่ยมประชาชนถูกพายุพัดบ้านพัง ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี มอบหมายให้นายธนกิต ภัทรทิพยกร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเยี่ยมประชาชน หลังจากที่ค่ำวานนี้เกิดพายุฝนพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น 2 ต้น ชาวบ้านยังหวาดกลัวไม่หาย เพราะลมหมุนแรงมากไม่เคยเห็นมาก่อน ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย 7 หลังคาเรือน และได้รื้อหลังคาที่พังเสียหายออก เคลียร์พื้นที่เพื่อที่จะทำบ้านใหม่ต่อไป

ทางด้าน นายธนกิต กล่าวอีกว่า ได้รับรายงานว่าในพื้นที่ดังกล่าวถูกพายุพัดบ้านเรือนเสียหายในเบื้องต้นแล้ว นายอำเภอจึงสั่งการให้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับ อปท.เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นเร่งด่วนที่สุด ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุฝนทั้งหมด รวม 7 หลังคาเรือน และได้ทำรายงานให้นายอำเภอทราบเพื่อรายงานให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ปภ.ทราบเช่นกัน

ทางด้าน ป้าอำพร แท่งหอม อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/5 ม.6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขณะฝนตกอยู่บ้านคนเดียว เกิดฝนตกพร้อมกับลมพัดกรรโชกมาวูบเดียว จากนั้นตนอยู่ในอาการมึน ๆ บอกอะไรไม่ถูก จากนั้นได้ยินเสียงโครมคราม ข้าวของในบ้านกระจัดกระจายหลังคาบ้านถูกลมพัดหอบหายไปครึ่งหลัง อึดใจต่อมาตั้งสติได้ พบว่า บ้านถูกลมพัดพัดเสียหายไปหมดแล้ว

ส่วน นางสมจิตร อุเทน ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เขาไม้แก้ว กล่าวว่า ขณะฝนตกนั้นมีลมหมุนพัดมาอย่างแรงทำให้หลังคาบ้านพังเสียหายครึ่งห้อง ข้าวของและเสื้อผ้าเปียกหมด เก็บหนีไม่ทัน นับว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอันตรายใด ๆ

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"