X

การไฟฟ้าฯเขต 1 เตรียมพร้อมรองรับเขตอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น

ปราจีนบุรี – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 เตรียมพร้อมรองรับเขตอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่่ 25 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมทวาราวดี ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายปกรณ์ นุตบุญเลิศ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต1 ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้ใช้ไฟรายใหญ่ ประจำปี 2561 โดยในการสัมมนาครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นผู้บริหารของบริษัท 85 บริษัท จำนวน 170 คน เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ที่อยู่ในเขตความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีมหาโพธิ และการไฟฟ้าในสังกัด เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจให้ผู้ประกอบการทราบถึงสภาพการจ่ายไฟในปัจจุบัน ตลอดจนแนวทางการแก้ไขและป้องกัน รวมถึงแผนเสริมความมั่นคงในการจ่ายไฟ การบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า และการชี้แจงอัตราค่าไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ตลอดจนรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆ เกี่ยวกับการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการ ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ประกอบการ

นายปกรณ์ นุตบุญเลิศ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต1 ส่วนกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางการไฟฟ้า มีแผนการรองรับการการเพิ่มขึ้นของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรม มีแผนรองรับโครงการต่าง ๆ ภายในเวลา5 ปี มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เราก็มีนิคมอุตสากรรมเกิดขึ้นใหม่ ขณะนี้ก็กำลังก่อสร้างอีก 2 นิคม คือ นิคมไฮเทคและนิคมโรจนะ ปัจจุบันความต้องการพลังงานไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มีประมาณ 200 เมกกะวัตต์ แต่เรามีสถานีไฟฟ้าเพื่อการรองรับการใช้ไฟของลูกค้ากลุ่มนี้ประมาณ 800 เมกกะวัตต์ ซึ่งเกินความต้องการของลูกค้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการรองรับและเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ประกอบการที่จะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

การไฟฟ้ามีแผนที่จะก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเพิ่มขึ้น เพื่อให้เกิดความมั่นคงและมีเสถียรภาพการใช้ไฟของลูกค้ากลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังมีการประสานกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เข้าร่วมบริหารจัดการ เพื่อสร้างแหล่งจ่ายไฟเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดปราจีนบุรีที่เราเรียกว่า ซอส แหล่งกำเนิดไฟฟ้า (อีแกละ) เรามีอยู่แห่งเดียวที่อำเภอศรีมหาโพธิ ในปี 2563 ก็จะมีการตั้งเพิ่ม เพื่อจ่ายไฟให้นิคมอุตสาหกรรมที่กบินทร์บุรีอีก 1 แห่ง ที่สามารถรองรับการใช้ไฟเพิ่มขึ้นในจังหวัดปราจีนบุรีได้อย่างเพียงพอ

—————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"