X

นศ.นำหมา-แมว จัดเปิดแฟลชนัดชุมนุมหน้าลาน ร.4

ปราจีนบุรี – สภานักศึกษา ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นศ.นำสุนัข-แมว จัดเปิดแฟลชทิ้งท้ายนัดหน้าพบกันที่ลานชุมนุมราชดำเนิน

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้ง มีการนัดรวมตัวผ่านทางหน้าเพจของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จัดแฟลชม็อบหน้าลานพระบาทสมเด็จจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) ในการแสดดงพลังหรือจุดยืนต่อต้านเผด็จการ พบหน้าปากประตูทางเข้ายามรักษาการณ์หรือ รปภ.คอยสอบถามบุคคล โดยเฉพาะคนภายนอกที่จะเข้ามาในมหาวิทยาลัยที่หน้าลานพระบาทสมเด็จจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) มีนักศึกษา รวมกว่า 200 คน นั่งชุมนุมแสดงพลังโดยสงบ บางส่วนมีป้ายกระดาษขนาด เอ.4 เขียนข้อความ ต่าง ๆ อาทิ “ชั่ย…ช่าย”….พร้อมกับนำโทรศัพท์มือถือเปิดไฟแฟลชส่องสว่างแสดงสัญลักษณ์ รวมพลังต่อต้านอำนาจเผด็จการ โดยมีสภานักศึกษาออกมาแสดงพลังร่วมกับนักศึกษา พบส่วนใหญ่ผูกหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด และนักศึกษายังนำสุนัข-แมว ที่ตนเลี้ยงไว้มาร่วมกิจกรรมด้วย ทั้งนี้ ได้มีนายวุฒิชัย ประเสริฐสุข ผู้อำนวยการกองงาน วิทยาเขตปราจีนบุรีมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

 

โดย นายวุฒิชัย ประเสริฐสุข ผู้อำนวยการกองงานวิทยาเขตปราจีนบุรี กล่าวว่า นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี ไม่รู้เรื่อง แต่ความคิดต่างเราไม่ได้ห้าม ไม่มีปัญหา ดูแลความปลอดภัยไม่ให้คนนอกมาวุ่นวาย มีป้ายข้อความเล็กน้อย” นายวุฒิชัย กล่าวอีกว่า ระหว่างที่นักศึกษาแสดงพลังเปิดแฟลช และชูป้ายแสดงพลังต่อต้านเผด็จการ โดยนักศึกษาและสภานักศึกษา มีการกล่าวไม่เห็นด้วยกับเผด็จการทุกรูปแบบ โดยทางมหาวิทยาลัยฯกำหนดเวลาให้ทำกิจกรรม 45 นาที ก่อนสลายตัวแยกย้า

—————————-
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"