X

ด่วน !! ผบช.ภาค 2 ระบุ”เสี่ยอ้วน” จะถูกนำตัวมาไทย 21 ส.ค.นี้

สระแก้ว – ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ระบุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมรับตัว”เสี่ยอ้วน” ถูกนำตัวมาไทย 21 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 บินด่วนพร้อมคณะลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ชายแดนที่ สภ.อรัญประเทศ โดยเรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และแถลงความคืบหน้าการส่งมอบตัว”เสี่ยอ้วน”หรือ นายปัญญา ยิ่งดัง ผู้ต้องหารายสำคัญคดีฆ่าโหด นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ”น้องฟอส” อายุ 21 ปี และ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ”น้องสปาย” อายุ 20 ปี ที่บริเวณด้านหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.61 ภายหลังเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับตัวได้เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.จิตติ กล่าวว่า การนำตัว”เสี่ยอ้วน”หรือ นายปัญญา ยิ่งดัง กลับประเทศไทย น่าจะออกเดินทางจากกรุงพนมเปญ ประมาณวันจันทร์ที่ 20 ส.ค.61 ซึ่งระยะทางจากกรุงพนมเปญมาถึงประเทศไทยประมาณ 500 กว่ากิโลเมตร ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6-7 ชั่วโมง คาดว่า จะมาถึงชายแดนไทย-กัมพูชา ประมาณช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 20 ส.ค.61 หลังจากนั้นจะผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองเล็กน้อย ซึ่งต้องดูขั้นตอนของทาง ตม.กัมพูชาอีกครั้ง หากเดินทางมาถึงช่วงเย็น ทาง ตม.กัมพูชาอาจจะกักตัวไว้อีกประมาณ 1 คืน และเช้าวันที่ 21 ส.ค.ทางการไทยก็จะเข้าไปรับตัว

พล.ต.ต.จิตติ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นทางฝั่งไทยจะต้องรอการประสานงานจากฝังกัมพูชาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งรายละเอียดทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้แถลงข่าวด้วยตนเอง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันอังคารที่ 21 ส.ค.61 เวลาประมาณ 11.00-12.00 น. ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานของทางกัมพูชา ส่วนการจับตัวผู้ต้องหาที่มีการประสานงานมาจากทางการกัมพูชาที่จับตัวได้แล้ว ก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"