X

วัยรุ่นจุดไฟเผาป่าริมทาง ชาวบ้านแจ้งรถดับเพลิงดับวุ่น

ปราจีนบุรี เกิดเหตุวัยรุ่นมือบอนจุดไฟเผาป่าบริเวณริมทาง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่เร่งนำรถรถดับเพลิงดับวุ่น

เมื่อเวลา 02.00 วันที่ 23 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองปอ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ 191 หลังพบเห็นเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้ป่าริมถนนและไหม้รั้วสวนมะม่วง โดยขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟอย่างเร่งด่วน หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบประสานขอรถดับเพลิงของ อบต.หัวหว้า และ อบต.ใกล้เคียงมาช่วยดับโดยด่วน

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ พบกลุ่มไฟดังกล่าวได้โหมลุกลามกินพื้นที่กว้าง เจ้าหน้าที่กับชาวบ้านเร่งฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงไว้ได้ประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ก่อนที่จะลามเข้าสวนมะม่วงของประชาชนที่อยู่ติดกันอีกประมาณ 50 ไร่ ได้รับความเสียหาย

นายอาจ ขอสงวนนามสกุล เจ้าของสวนมะม่วงได้กล่าวสั้น ๆ ว่า ตนเองตกใจตื่นกลางดึกเมื่อเห็นแสงไฟสีแดงเจิดจ้าอยู่ริมรั้ว จึงรีบลุกออกมาจากห้อง แล้วขับรถไถที่มีถังน้ำ 1,000 ลิตร ฉีดสกัดไว้แล้วรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ 191 เพื่อขอรถดับเพลิงของ อบต.มาช่วยดับไฟ คาดว่า น่าจะเป็นวัยรุ่นมือบอนขับขี่รถจักรยานยนต์มาแอบจุดแล้วขับรถหนีไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"