X

วอนช่วยเด็ก 9 ขวบ ผู้ป่วยติดเตียงขอรับบริจาคอุปกรณ์ออกซิเจน

ปราจีนบุรี – วอนช่วยเหลือเด็ก 9 ขวบ ป่วยติดเตียง รพ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือบริจาคถังออกซิเจน เกรงหลานจะกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ล่าสุด เริ่มมีผู้บริจาคช่วยเหลือน้องโตโน่ เป็นเงิน 8,000 บาท พร้อมผู้ประสงค์จะซื้อเครื่องช่วยหายใจพร้อมอุปกรณ์ให้ และของใช้เด็กอื่น ๆ บ้างแล้ว

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากย่าของเด็กชายวัย 9 ขวบ ผ่าตัดสมองหลังจากหกล้มที่โรงเรียน จนหมอให้ออกจาก รพ.กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว แต่ย่าไม่มีถังออกซิเจนที่ใช้สำหรับช่วยหายใจ จึงขอหมออยู่ที่ รพ.ก่อนจนกว่าจะได้ถังออกซิเจนให้หลานชาย และใช้แพมเพิสเยอะ ย่าต้องเป็นผู้รับเลี้ยงหลาน หลังแม่ของเด็กหนีไปตั้ง
แต่ยังเด็ก พ่อก็มีครอบครัวใหม่นาน ๆ แล้วจะมาดูแลลูกนาน ๆ ครั้งหนึ่ง ซึ่งหลังจากผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางไพลุด นิยมแสง อายุ 47 ปี ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนางไพลุด กล่าวว่า ตนอยู่บ้านเลขที่ 226/2 ม.1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และเมื่อวันที่ 28 ก.ย.62 ที่ผ่านมา ขณะที่หลายชายชื่อน้องโตโน่ หรือ ด.ช.วีระวัฒน์ สันประเทียบ อายุ 9 ขวบ วิ่งเล่นที่โรงเรียนกับเพื่อน ๆ แต่หกล้มหัวกระแทกพื้นพอกลับมาบ้านบ่นปวดหัว จึงพามารักษาตัวที่ รพ.และส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.เด็กที่ กทม.เป็นเวลา 5 เดือน ต่อมาส่งตัวมารักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี อาการดีขึ้น ทาง รพ.ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว แต่ทางญาติไม่มีถังออกซิเจนใช้สำหรับช่วยหายใจ จึงขออยู่ รพ.อีกระยะหนึ่ง อยากขอรับบริจาคถังออกซิเจนเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งถังออกซิเจน มีราคาสูง ตนไม่มีเงินซื้อให้หลาน

นางไพลุด บอกว่า สามีทำงานเป็นคนขับรถที่สระบุรี ตนดูแลหลานคนเดียว สงสารหลานชายมาก ยังทำใจไม่ได้เลย กลัวหลานจะไม่มีโอกาสกลับคืนมาเป็นเด็กปกติเหมือนแต่ก่อน ไม่รู้ว่าปาฏิหาริย์จะมีจริงหรือไม่ จะหาเงินที่ไหนมาซื้อถังออกซิเจนมาช่วยชีวิตหลานในเร็ววันนี้ เห็นหลานนอนน้ำตาไหล ก็น้ำตาไหลตามไปด้วย หากท่านใดจะแนะนำหรือช่วยเหลือ ติดต่อสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 088-671-1909 ด้วย เพราะน้องโตโน่อยากใช้ชีวิตได้เหมือนปกติ

ล่าสุด วันนี้ (19 ก.พ.63) ได้รับแจ้งว่า มีผู้ใจบุญทั่วสารทิศติดต่อสอบถามย่าน้องโตโน่อย่างไม่ขาดสาย โดยนางไพลุด นิยมแสง แจ้งว่า มีคนโทร.มาหาและขอบริจาคเงินเพื่อที่จะช่วยเหลือซื้อเครื่องช่วยหายใจพร้อมกับถังออกซิเจน และแพมเพิสเป็นจำนวนมาก โดยเครื่องช่วยหายใจราคาประมาณแสนกว่าบาท พร้อมทั้งมีกลุ่มเพื่อน นายคมสันต์ ก่ำศรีดา ซื้อถังออกซิเจนขนาดเล็ก 2 ถัง แพมเพิสและผ้าเปียกจำนวนหนึ่ง และมอบเงินช่วยเหลืออีก 8,000 บาท รวมทั้งมีผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคอีกจำนวนหนึ่ง

โดยนางไพลุด กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตาว่า ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ช่วยบริจาคเงินที่จะซื้ออุปกรณ์ช่วยหายใจแก่น้องโตโน่ในครั้งนี้ ขอขอบคุณจากใจจริง ไม่คิดว่าจะมีคนเมตตาสงสารมากมายขนาดนี้ ขณะนี้มีเงินเข้าบัญชีบ้างนิดหน่อยแล้ว หากมีเงินพอซื้อจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"