X

สลด !! ชีวิตชาวนา หนุ่มใหญ่ออกไปฉีดยาในนาข้าวถูกงูกัดตาย

ปราจีนบุรี – หนุ่มใหญ่วัย 53 ปีถึงฆาต ออกไปฉีดยาฮอร์โมนข้าวกลางนา ขณะฉีดถูกงูไม่ทราบชนิดกัด พยายามช่วยเหลือตัวเอง เพื่อจะออกไปให้คนช่วย แต่ทนพิษไม่ไหว หน้ามืดหัวทิมน้ำคันนาดับอนาถ

เมื่อเวลาค่ำวันที่ 30 ก.ค 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.จุมพล ทฤษีสุข ร้อยเวรสอบวน สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรี ว่า มีผู้เสียชีวิตสาเหตุจากถูกงูไม่ทราบชนิดกัด เสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา พื้นที่ ม.3 บ้านเกาะสมอ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ และหน่วยกู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งในที่เกิดเหตุห่างจากถนนสายบ้านเกาะสมอ-บ้านดงกระทงยาม เข้าไปอีกประมาณ 5 กม.ซึ่งรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงที่เกิดเหตุได้ ต้องใช้รถไถนา เข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาให้แพทย์ชันสูตร จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายฉะอ้อน เลยา อายุ 53 ปี โดยพักอาศัยบ้านเลขที่ ม.78 ม.3 ต.ดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ นอนเสียชีวิตคาคันนา สภาพหัวทิ่มอยู่ในน้ำนาข้าว

จากการตรวจสอบร่องรอย พบที่ขาขวาบริเวณหน้าแข้ง มียางรถจักรยานยนต์รัดอยู่ ถัดลงมาพบรอยเขี้ยว คล้ายสัตว์มีพิษกัด โดยมีรอยเลือดยังซึมออกมาจากรอยดังกล่าว คาดว่า น่าเป็นงูกัด พร้อมด้วยอุปกรณ์ถังฉีดพ่นยาในข้าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านและญาติได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม นายสุรพล เลยา อายุ 20 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะมาพบพ่อกลายเป็นศพ พ่อได้ออกมาฉีดยาฮอร์โมนข้าวตั้งแต่เช้า และได้กลับเข้าบ้านไปแล้วรอบหนึ่ง จากนั้นช่วงเที่ยงพ่อได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาอีกครั้ง เพื่อจะฉีดยาในนาข้าวบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งปกติพ่อก็จะทำแบบนี้ทุกวัน จนกระทั่งช่วงเย็นประมาณ 4-5 โมงเย็น ไม่เห็นพ่อกลับบ้าน ซึ่งผิดปกติ เลยพากันออกไปดูที่นาข้าว ซึ่งพบเพียงถังฉีดยาตั้งอยู่ แต่ไม่เห็นคน เลยเดินตามดู พบพ่อนอนหัวทิ่มแช่น้ำในนาข้าวและชีวิตแล้ว

นายสุรพล กล่าวอีกว่า เมื่อดูที่ขาขวามียางรถจักรยานยนต์รัดอยู่ ซึ่งตัวเองคิดว่า พ่อคงถูกงูไม่ทราบชนิดกัด และพ่อคงรู้ซึ่งพ่อพยายามที่จะใช้เส้นยางรถจักรยานยนต์ที่ใช้รัดของ นำมารัดที่บริเวณเหนือรอยแผลที่ถูกงูกัด และพยายามที่จะออกไปขับรถจักรยานยนต์ ที่พ่อขับมา เพื่อจะออกไปให้คนช่วยแต่พ่อคงทนพิษไม่ไหวระหว่างที่จะออกไป เกิดหน้ามืดล้มหัวทิ่มลงนาและเสียชีวิต ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุ จะได้นำไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ร่วมถึงรอยเขี้ยวว่า เป็นสัตว์มีพิษชนิดไหนกัด และหากญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จะได้มอบศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบปากคำของชาวบ้าน ทราบว่า บริเวณดังกล่าวมีสัตว์มีพิษประเภทงูชุกชุม ก่อนหน้านี้ก็มีชาวนาถูกงูกัดตายมาแล้ว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"