X

เพลิงไหม้บ้านแฝดวอดทั้งหลัง เสียหายนับล้านบาท

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้บ้านแฝดได้รับความเสียหายวอดทั้งหลัง มูลค่านับล้านบาท พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 7 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 9 ในชุมชนซอยหลังวัดศรีวนาลัย บ.โคกสั้น ม.6 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านลักษณะบ้านปูนครึ่งไม้ยกสูง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงนำกำลังพร้อมด้วยกำลังอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยต่อมา นายอำเภอกบินทร์บุรี นายวัลลภ ประวัติวงค์ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ นายอุดม แนวสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกี่ และผู้นำชุมชน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้สั่งการประสานรถดับเพลิงฝ่ายป้องกันขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองกี่ จำนวน 2 คัน และรถอุปกรณ์พิเศษของอาสาสมัครกู้ภัยสัจจะฯ เร่งระดมกันช่วยฉีดน้ำระงับเพลิงไหม้ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ไว้ได้สำเร็จ จากนั้นได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านพบทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั้งหมดมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1 ล้านบาท และยังมีบ้านหลังใกล้เคียงคือ บ้านของนายวิชัย เจริญผล อายุ 67 ปี ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน โชคดีที่การเกิดเหตุในครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน คือพระปี เจียงลา อายุ 75 ปี ซึ่งบวชเป็นพระอยู่วัดโคกสั้น บอกว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของตน แต่ให้นางอุไร เจียงลา อายุ 50 ปี ลูกสาว พร้อมด้วย นายวุฒิชัย เจียงลา อายุ 27 ปี ลูกชาย ของนางอุไร เป็นผู้พักอาศัย ให้ดูแลบ้าน แต่นางอุไรได้ไปทำงานที่ฟาร์มไก่แห่งหนึ่ง เหลือแต่นายวุฒิชัยคนเดียวเฝ้าบ้านอยู่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านละแวกใกล้กันกำลังนอนอยู่ และได้ยินเสียงระเบิด จึงวิ่งออกมาดูพบว่า ไฟไหม้บ้านจึงช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่ และนายพงศกร ฝอดสูงเนิน อายุ 19 ปี เพื่อนบ้านที่ได้รับแจ้งเหตุจากญาติพี่น้องเจ้าของบ้าน แต่ไม่พบตัวนายวุฒิชัยหลานของเจ้าของบ้าน อยู่ในที่เกิดเหตุเลย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพระปี เบื้องต้นยังทราบว่าอีกว่า นายวุฒิชัยได้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย เคยโดนจับคดีเสพยามาแล้ว คาดว่าอาจจะเสพยาแล้วเกิดอาการหลอน จึงจุดไฟเผาบ้านแล้วหลบหนีหายไป ทางเจ้าหน้าที่จะติดตามนำตัว นายวุฒิชัยมาสอบปากคำและสาเหตุที่แท้จริง ส่วนในจุดเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ให้ทีมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจในที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาข้อเท็จจริงการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ให้แน่ชัดต่อไป

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงศ์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"