X

เปิดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดากว่า 500 สายพันธ์ 6-8 ก.ค.นี้

สระแก้ว – ท่องเที่ยวจับมืออุทยานแห่งชาติปางสีดา ชวนเที่ยวเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา 2561 สัมผัสความสวยงามและเสน่ห์ของผีเสื้อปางสีดากว่า 500 ชนิด ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาไปจนถึงเดือนสิงหาคมนี้ และกิจกรรมต่าง ๆ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (หลังเก่า) ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ค.61

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา 2561 ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนสิงหาคม โดยมีนายเสริมศักดิ์ วงศ์วิเศษ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปราจีนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว ,นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ,นายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว ,นายสินธุยศ จันทรสาขา นักอนุรักษ์และผู้เชี่ยวชาญด้านผีเสื้อ สมาคมรักษ์ปางสีดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล เพื่อสัมผัสความสวยงามและเสน่ห์ของผีเสื้อปางสีดา ที่มีมากกว่า 500 สายพันธุ์ ซึ่งเสน่ห์ของผีเสื้อปางสีดา คือ สามารถพบง่าย มีมากมายและหลากหลายสายพันธ์ ภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดา

ทั้งนี้ เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 13 โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีการจัดกิจกรรมเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 กรกฎาคม 2561 โดยมีกิจกรรมหลักๆ เช่น ชมความอลังการของขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ และร่วมเชียร์การประกวดหนูน้อยผีเสื้อ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป โดยขบวนแห่สิ้นสุดที่บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (หลังเก่า) พร้อมทั้งประกาศผลการประกวดต่าง ๆ ,การจัดงานแสดงสินค้า Butterfly Night Market พบกับความเป็นเมืองผีเสื้อภาคตะวันออกของจังหวัดสระแก้วยามค่ำคืน ในระหว่างวันที่ 6-8 กรกฎาคม 2561 เวลา 17.00-21.00 น.ด้วย

ที่มาภาพ/จากอุทยานแห่งชาติปางสีดา
ที่มาภาพ/จากอุทยานแห่งชาติปางสีดา
ที่มาภาพ/จากอุทยานแห่งชาติปางสีดา

โดยพิธีเปิดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 13 อย่างเป็นทางการ จะมีการประกวดและร่วมลุ้นรับของรางวัลในกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสัมผัสความสวยงามและเสน่ห์ของผีเสื้อปางสีดาอย่างจุใจ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ซึ่งผีเสื้อภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดาจะมีให้ได้ชมมากมาย และหลากหลายชนิด อาทิ ผีเสื้อหางติ่งปารีส ผีเสื้อหางติ่งนางละเวง ผีเสื้อเณรยอดไม้ และผีเสื้อลายซิกแซก เป็นต้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่พบว่า มีผีเสื้อกลางวันมากกว่า 500 ชนิด โดยเฉพาะในช่วงปลายฤดูร้อนต้นฤดูฝน ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี ในวันที่ท้องฟ้าโปร่งโล่ง แสงแดดส่อง ลงมาถึงผืนป่า ผีเสื้อก็จะออกมาให้ได้ชมกันแบบจุใจ

ที่มาภาพ/จากอุทยานแห่งชาติปางสีดา
ที่มาภาพ/จากอุทยานแห่งชาติปางสีดา
ที่มาภาพ/จากอุทยานแห่งชาติปางสีดา

อย่างไรก็ตาม นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้พบเห็นผีเสื้อมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ซึ่งหากฝนตกฟ้าครึ้ม ก็จะได้พบเห็นผีเสื้อน้อย แต่หากมีแดดออก ก็จะได้ชมผีเสื้ออย่างจุใจ เพราะฉะนั้น ควรไปเที่ยวชมในช่วงระหว่างเวลา 09.00-14.00 น. ในวันที่ฟ้าเปิด มีแสงแดด ซึ่งการเข้าไปเที่ยวชมผีเสื้อบริเวณลานหินดาษ จะต้องติดต่อจองกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า และเหมารถโฟร์วิวของทางอุทยานฯ เท่านั้น โดยการเข้าเที่ยวชมในช่วงเทศกาลดังกล่าว จะเสียค่าธรรมเนียมการเข้าอุทยานแห่งชาติตามปกติ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดา โทร 081-8621511 หรือ สนง.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว 037-425031-2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"