X

ไฟไหม้บ่อขยะกรอกสมบูรณ์ จ.ปราจีนบุรี กลางดึก

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลกรอกสมบูรณ์ จ.ปราจีนบุรี เนื้อที่กว่า 2 ไร่ ช่วงกลางดึก คาดคนหาของเก่าลักลอบจุดไฟ

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะของเทศบาลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเป็นเวลานานหลายชั่วโมง โดยควันไฟลอยคลุ้งทั่วเทศบาล ส่งผลให้หายใจไม่ออก จึงแจ้งไปยังเทศบาลช่วยดับไฟอย่างเร่งด่วน โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ่อขยะของเทศบาลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ช่วงเวลา 03.20 น.ที่ผ่านมาพบว่า ที่บ่อขยะมีกลุ่มควันไฟลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณ และมีไฟกำลังโหมลุกไหม้หลายจุด ส่วนใหญ่มีรอยจุดไฟไหม้เป็นวงกว้างในบ่อขยะ ราว 2 ไร่ ที่ทางเทศบาลฯขุดทำไว้ เป็นที่ทิ้งขยะของเทศบาลกรอกสมบูรณ์ ต่อมาเจ้าหน้าที่เทศบาลรุดตรวจสอบและนำรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน มาอำนวยการฉีดน้ำเพื่อดับควันไฟ ใช้เวลาดับราว 30 นาที ควันไฟจึงจางลง

 

จากการสอบถาม นายสันติ (นามสมมุติ) พลเมืองดีที่แจ้งเหตุ กล่าวว่า ตนเหม็นควันไฟจนทนไม่ไหว ควันไฟหนาลอยคลุ้งมาจากบ่อขยะตั้งแต่เที่ยงคืน และไม่มีท่าทีว่าจะจางหายไป หายใจไม่สะดวกจึงประสานเทศบาลให้มาดับไฟที่ไหม้บ่อขยะเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

นายสันติ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าใครมาจุดไฟ คาดว่า น่าจะมีคนหาของเก่าลักลอบจุดขยะเพื่อหาของเก่าไปขาย เพื่อง่ายแก่การค้นหาของเก่าในบ่อขยะ แต่ไม่คิดถึงผลกระทบจากควันไฟลอยคลุ้งเข้าหมู่บ้าน 3-4 ชั่วโมง และเคยมีคนลักลอบจุดไฟบ่อขยะที่นี่หลายครั้งแล้วก่อนหน้านี้

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"