X

หวิดวอดทั้งหลัง ไฟป่าลามลุกไหม้ริมรั้วโชคดีดับเอง

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟป่าลุกลามไหม้ริมรั้วหวิดวอดทั้งหลัง โชคดีดับเองเสียก่อน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 8 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งว่า มีไฟป่ากำลังโหมลุกโหมไหม้ป่าหญ้าติดบ้านเรือนประชาชน ที่หมู่บ้านกมลวรรณ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.มาช่วยดับไฟป่าตามที่รับแจ้ง ขณะเดียวกัน ให้รถสายตรวจจักรยานยนต์ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหลังหมู่บ้าน มีไฟป่ากำลังไหม้ลุกลามประชิดรั้วบ้านเพื่อนบ้าน ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในหมู่บ้านที่อยู่ติดกับต้นทางไฟป่าไหม้อยากมาก เนื่องจากทางด้านหลังหมู่บ้านที่เป็นป่ารกและสวนของประชาชนที่อยู่ติดกัน ไฟป่าค่อย ๆ ลุกคืบไหม้เข้ามาเป็นระยะ ๆ ซึ่งทุกคนได้แต่ยืนดูไฟป่าที่ลุกโหมไหม้ติดรั้วบ้านของประชาชนหลังหนึ่ง บางคนตักน้ำไปสาดกันไว้และสามารถควบคุมไฟป่าไว้ได้

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ไฟป่าลุกไหม้ในครั้งนี้ ไม่ได้มีทรัพย์สินหรือบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแต่อย่างใด สาเหตุของการเกิดไฟป่า คาดว่าน่าจะเกิดจากมีคนมาดักหนูแล้วจุดไฟป่า เพื่อให้ป่าหญ้ารกโล่งเตียน เพื่อที่จะเดินไปมาง่ายเท่านั้น

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"