X

รถพ่วงเบรกแตกลงเขาชนยับ 5 คันรวด เจ็บสาหัส 2

ปราจีนบรี – รถบรรทุกพ่วงเบรกแตก ขณะขับลงจากเขาชนยับ 5 คันรวด มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ปัญหาที่แก้ไม่ได้บนเขาปู่โทน หวิดเกิดเหตุโศกนาฎกรรมอีก เมื่อรถบรรทุกพ่วงเบรกแตก ขณะลงจากเขา ชนระเนระนาด 5 คันรวด บาดเจ็บสาหัส 2 ราย โชคดีไม่มีเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 พ.ค.61 ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ รอง สว.สอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเบรกแตกลงเขาชนกับรถคันอื่นได้รับความเสียหาย จำนวน 5 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จำนวน 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 304 นาดี-นครราชสีมา ช่วงทางโค้งขึ้นลงเขาหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน หลัก กม.210-211 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณทางโค้งของแผงกั้นคอนกรีต มีร่องรอยของการเชี่ยวชน พบเศษชิ้นส่วนของรถยนต์กระจัดกระจายเกลื่อนถนน บริเวณไหล่ถนนฝั่งขวา เข้าอำเภอกบินทร์บุรี พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียนตัวแม่ 83-6277 สระบุรี ทะเบียนตัวพ่วง 83-6278 สระบุรี ด้านหน้าพังยับ มีคนขับติดคาซากรถ อาการสาหัสยังไม่ทราบชื่อ เนื่องจากไปชนติดอยู่กับท้ายบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ ทะเบียนหัวลาก 70-7128 ฉะเชิงเทรา ทะเบียนตัวพ่วง 70-6246 ฉะเชิงเทรา สภาพด้านหน้าพังยับเยิน จนทำให้คนขับกระเด็นออกมานอกรถอาการสาหัสยังไม่ทราบชื่อ จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยนำเครื่องตัดถ่างงัดร่างคนขับติดภายในออกมาจากซากรถ ต้องใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถนำออกมาจากตัวรถได้ พร้อมกับนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนนำส่ง รพ.นาดี ให้แพทย์รับรักษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุยังพบว่า รถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคล ยี่ห้อ วอลโว่ สีดำ ทะเบียน 3 กค 2189 กทม. ถูกเชี่ยวด้านหน้าฝั่งขวาได้รับความเสียหาย คนขับเป็นชาวต่างชาติไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถบรรทุก 6 ล้อ และรถยนต์กระบะถูกเชี่ยวชนได้รับเสียหายไปอีก 2 คัน รวมทั้งหมด 5 คัน ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปเหตุการณ์ได้ว่า รถบรรทุกพ่วงคันไหนเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะคนขับยังคงนอนรักษาตัวอยู่ใน รพ. ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากระบบเบรกมีปัญหา และรถลงด้วยความเร็วกว่าที่กำหนดไว้ ถึงแม้ว่าเส้นทางดังกล่าวกำลังยังอยู่ในช่วงก่อสร้างแต่ก็ยังมีความลาดชัน มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งดังกล่าว

—————————–
ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี 085-4355772

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"